Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส.แถลงผลจับยานรก7คดี

    ปส.แถลงผลจับยานรก7คดี

    เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 19 พ.ย.64 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส., พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รอง ผบช.ปส. พร้อมตัวแทนเจ้าหน้าที่จากกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ,ศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย กองทัพภาคที่ 3 และ สำนักงาน ป.ป.ส.

    ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาขบวนการค้ายาเสพติด 7 คดี ได้ผู้ต้องรวม 12 คน พร้อมของกลางยาเสพติดประกอบด้วย ยาบ้า 6,404,000 เม็ด ไอซ์ 301.4 กิโลกรัม กัญชาอัดแท่ง 208 กิโลกรัม รถยนต์ 8 คัน ระเบิดขว้าง 1 ลูก อาวุธปืน 1 กระบอก

    พล.ต.ท.สรายุทธ กล่าวว่าคดีที่น่าสนใจเป็นคดีที่ เจ้าหน้าที่ กก.2 บก.ปส.3 สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร และ ป.ป.ส.  วิสามัญฆาตกรรมนายจะคา หรือจะดา จะก่อ อายุ 56 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ ผู้ต้องหาคดียาเสพติด พร้อมตรวจยึดของกลาง ยาบ้า 6,000,000 เม็ด รถกระบะ 1 คัน ปืน 1 กระบอก และระเบิดขว้าง 1 ลูก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา

    หลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า กลุ่มเครือข่ายค้ายาเสพติดชาวมูเซอบ้านห้วยม่วง ต.บ้านหลวง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ มีการลักลอบขนลำเลียงยาเสพติดแบบขบวนคาราวานจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาในพื้นที่ตามแนวชายแดนรอยต่อด้าน อ.ฝาง และ อ.แม่อาย

    จัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์ กระทั่งพบนายจะคา ขับรถกระบะบรรทุกถุงกระสอบจำนวนมาก เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอเข้าตรวจสอบ แต่นายจะคา กลับพยายามขับหลบหนี ใช้ปืนยิงใส่เพื่อเปิดทาง เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจยิงตอบโต้จนเป็นเหตุให้ นายจะคา เสียชีวิตตรวจสอบภายในรถพบของกลางยาเสพติดพร้อมกับอาวุธปืนและระเบิดดังกล่าว

    สำหรับนายจะคา เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปางคดีลักลอบขนยาบ้า 4 แสนเม็ด เมื่อปี 2560 หลบหนีหมายจับ

     ก่อนหน้านี้เครือข่ายของนายจะคา ถูกตำรวจทยอยจับกุมเรื่อยมา ทั้งภรรยา บุตรชาย และพรรคพวกประมาณ 7 คน และออกหมายจับเครือข่ายที่ยังหลบหนีอีก 5 คน ถือเป็นเครือข่ายรายสำคัญที่ตำรวจติดตามจับกุม ขณะนี้อยู่ระหว่างขยายผลติดตามตัวผู้ร่วมขบวนการที่เหลือมาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments