Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปส2.จับยาเสพติดข้ามโขงบิ๊กลอต2คดี

    ปส2.จับยาเสพติดข้ามโขงบิ๊กลอต2คดี

    ตำรวจ ปส.จับ 2 คดี ได้ยาบ้า 1 ล้านเม็ด และ กัญชา 600 กิโล หลังกลุ่มเครือข่ายยาเสพติด พยายามขนยาเสพติดจากชายแดนแม่น้ำโขง ฝั่ง หนองคายและบึงกาฬ เข้ามาที่ภาคกลาง

    วันที่ 28 มี.ค.65 พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.ในฐานะ ผอ.ศอ.ปส.ตร. พล.ต.ท.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส. สั่งการ  พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2,นำกำลังกก.3 บก.ปส.2,ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ กกล.สุรศักดิ์มนตรี, ขกท.กกล.สุรศักดิ์มนตรี และตำรวจน้ำ

    จับกุมนายพิษณุ   อายุ 27 ปี นายณัฐพงษ์   อายุ 28 ปี นายอาทิตย์   อายุ 19 ปี และนายนวพล  อายุ 19 ปี ข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต

    พร้อมของกลางยาบ้า 3 กระสอบ ประมาณ 1 ล้านเม็ด รถเก๋งฮอนด้า ซีวิค ทะเบียน ฐอ-5045 กรุงเทพมหานคร และรถกระบะ โตโยต้า รีโว่ ทะเบียนป้ายแดง ก-0397 ยโสธร จับได้ภายในปั้ม ปตท.ต.ทรายมูล อ.ทรายมูล จ.ยโสธร เมื่อ23.00 น.วันที่ 27 มี.ค.

    สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา หน่วยทหารได้จับผู้ต้องหาลักลอบขนกัญชาที่ชายแดนแม่น้ำโขง จ.มุกดาหาร  บก.ปส.2 ได้ร่วมกันสืบสวนขยายผล จนทราบเครือข่ายผู้ร่วมขบวนการ

    กระทั่งวันที่ 27 มีนาคม สืบทราบเบาะแสว่า จะมีกลุ่มเครือข่ายนี้ลำเลียงยาเสพติด จากชายแดนแม่น้ำโขง จ.นครพนม เข้าพื้นที่ภาคกลาง  วางแผนสกัดจับกุมได้ดังกล่าวเมื่อ นำผู้ต้องหาทั้หมดพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.2. ดำเนินคดี พร้อมสืบสวนขยายผลไปถึงต้นตอ เพื่อดำเนินมาตรการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    อีกคดีเมื่อเวลา 05.30 น.พล.ต.ต.ธนรัชน์ สอนกล้า ผบก.ปส.2 พ.ต.อ.จีรภัทร พฤฑฒิกุล ผกก.3 บก.ปส.2,  ร่วมเจ้าหน้าที่ กกล.สุรศักดิ์มนตรี

    จับกุมนายกิตติพัชร  อายุ 31 ปี ข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในความครอบครองเพื่อการค้าและก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน โดยไม่ได้รับอนุญาต

    พร้อมกัญชา 15 กระสอบ น้ำหนัก 600 กิโล รถกระบะ อิซูซุ ทะเบียน 1 ฒษ 8392 กรุงเทพมหานคร จับได้บริเวณสี่แยกไฟแดง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น

    IMG_1505

    สืบเนื่องจากเมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์65 ทหารจับกุมผู้ลักลอบขนกัญชาที่ชายแดนแม่น้ำโขง จ.หนองคาย เจ้าหน้าที่ กก.3บก.ปส.2 ได้ร่วมกับหน่วยงานในพื้นที่สืบสวนจนทราบถึงกลุ่มเครือข่าย พร้อมสืบสวนติดตามเรื่อยมา

    ทราบเบาะแสว่าจะมีการลักลอบขนกัญชาจากชายแดนแม่น้ำโขง จ.บึงกาฬ เข้าพื้นที่ภาคกลาง จึงได้วางแผนสกัดจับกุมได้ดังกล่าว นำตัวพร้อมของกลางส่ง บก.ปส.2 ดำเนินคดีและสืบสวนขยายผล เพื่อใช้มาตรการยึดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments