Sunday, April 28, 2024
More
    HomeConner Relaxedบิ๊กเด่น เปิดอบรมร่วมตร.ไทย-กัมพูชา อารักขาและต่อต้านก่อการร้าย

    บิ๊กเด่น เปิดอบรมร่วมตร.ไทย-กัมพูชา อารักขาและต่อต้านก่อการร้าย

    บิ๊กเด่น เปิดหลักสูตรการฝึกอบรมการอารักขาและรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญและต่อต้านการก่อการร้าย ร่วมระหว่างตำรวจกัมพูชาและตำรวจไทย ประจำปี พ.ศ.2565

    วันที่ 28 มี.ค.65เวลาประมาณ 10.00 น. ณ ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจกลาง ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร. (ประธานในพิธี) พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3, พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ รอง ผบช.ศ., พล.ต.ต.เขมรินทร์ หัสศิริ ผบก.ตท., พล.ต.ต.พรชัย นลวชัย ผบก.ภ.จว.นครราชสีมา และคณะ

    ได้ตรวจเยี่ยมและเปิดการฝึกอบรมการอารักขาและรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญและต่อต้านการก่อการร้ายสำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจฝึกอบรมร่วมระหว่างตำรวจกัมพูชาและตำรวจไทย ประจำปี พ.ศ.2565

    มีกำหนดการจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26 มี.ค. – 13 เม.ย.65 มีผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษของสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา และสำนักงานตำรวจแห่งชาติไทย

    การฝึกอบรมดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับกําลังพล ในการสร้างความมีระเบียบวินัย เพิ่มขีดความสามารถในการตัดสินใจ พัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพความรู้ความเข้าใจ และความชํานาญในอุปกรณ์และการปฏิบัติงาน ให้มีความพร้อมสูงสุด ด้านยุทธวิธีพิเศษ

    เพื่อนำความรู้จากการฝึกไปใช้ในการปฏิบัติภารกิจการถวายความปลอดภัยสำหรับองค์พระมหากษัตริย์ พระราชินี พระรัชทายาท ผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ พระบรมวงศานุวงศ์ ผู้แทนพระองค์ และพระราชอาคันตุกะ ซึ่งเป็นภารกิจที่มีความสำคัญสูงสุด ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

    อีกทั้ง จะเปิดโอกาสให้เจ้าหน้าที่ผู้บังคับใช้กฎหมายของทั้ง 2 ประเทศ ในการกระชับความสัมพันธ์และเสริมสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการปฏิบัติงานร่วมกันในอนาคต

    เพื่อป้องกันและปราบปรามปัญหาอาชญากรรมในรูปแบบต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยคํานึงถึงความสงบสุขของพี่น้องประชาชนของทั้ง 2 ประเทศ และพี่น้องประชาชนในสมาคมอาเซียนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments