Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.รวบบัญชีม้า แก๊งโรแมนซ์สแกม ตุ๋นเหยื่อสูญเงินร่วม 1.5 ล้าน

    ปอท.รวบบัญชีม้า แก๊งโรแมนซ์สแกม ตุ๋นเหยื่อสูญเงินร่วม 1.5 ล้าน

     

    วันที่ 28 ก.พ.66 พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.2 บก.ปอท. พ.ต.ท.หญิง สินีนาฏ เชิดชูตระกูลทอง, พ.ต.ต.ชัยเวง พาด้วง, พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์, จับกุม น.ส.ชนัญชิดา   หรือ น.ส.ปรารถนา อายุ 28 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงโดยแสดงตนเป็นคนอื่น, ร่วมกันทุจริตหรือหลอกลวงโดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ” ได้ที่ บ้านพักใน อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2559  มีกลุ่มมิจฉาชีพใช้เฟซบุ๊กอวตาร อ้างเป็นชายหนุ่มชาวอังกฤษ หน้าตาดีทำงานบริษัทก๊าซและน้ำมัน มาทำทีตีสนิทเหยื่อหญิงไทย อายุ 53 ปี ก่อนใช้อุบายหลอกว่าหลงรักผู้เสียหาย อยากมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันที่ประเทศไทย

    กระทั่งเมื่อเห็นว่าเหยื่อเริ่มเชื่อใจ  ทำทีอ้างว่าส่งพัสดุสิ่งของพร้อมเงิน  650,000 ยูโร มาให้เพื่อให้เก็บไว้เป็นค่าใช้จ่ายในวันแต่งงาน จากนั้นได้ให้ผู้ร่วมขบวนการโทรศัพท์ติดต่อเข้ามาอ้างว่าเป็นพนักงานบริษัทส่งพัสดุ เรียกเก็บเงินค่าธรรมเนียมและค่าดำเนินการต่างๆ โดยให้ผู้เสียหายโอนเงินเข้ามายังบัญชีธนาคารที่จัดเตรียมไว้

    ผู้เสียหายหลงเชื่อโอนไปให้หลายครั้ง รวมเป็นเงิน 1,496,7455 บาท สุดท้ายไม่ได้รับกล่องพัสดุตามที่กล่าวอ้าง เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอกได้เข้าแจ้งความจนมีการออกหมายจับไว้

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.ชนัญชิดา เป็นเจ้าของบัญชีธนาคารที่ใช้รับโอนเงิน  หนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.นครสวรรค์ จึงนำกำลังตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว
    สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments