Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.บุกทลายโกดังจำหน่ายอะไหล่รถปลอม

    ปอศ.บุกทลายโกดังจำหน่ายอะไหล่รถปลอม

    ปอศ.บุกทลายโกดังจำหน่ายอะไหล่รถปลอม เค้นถามคนดูแลโกดังอ้างนักธุรกิจจีน อยู่เบื้องหลัง

    วันที่ 28 ก.พ.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์  หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.อ.ชัชวาล ชูชัยเจริญ ผกก.2 บก.ปอศ.,นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1, กก.2 บก.ปอศ. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์, เจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา และตำรวจ สภ.นครชัยศรี นำหมายค้นศาลจังหวัดนครปฐม ที่ ค.92/2566 ลง 28 ก.พ. 66

    เข้าตรวจค้นโกดังเลขที่ 153/99 ถ.พระบรมราชชนนี ต.ขุนแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม หลังทราบว่ามีการเปิดใช้เป็นสถานที่เก็บและจำหน่ายสินค้าประเภทอะไหล่รถปลอม

    สืบเนื่องจากทราบว่าปัจจุบันมีการลักลอบจำหน่ายอะไหล่รถเลียนแบบแบรนด์ชั้นนำ หรืออะไหล่ปลอมไม่ได้คุณภาพเป็นจำนวนมาก  มีนายทุนชาวจีนอยู่เบื้องหลัง ก่อนว่าจ้างให้เซลล์นำสินค้าไปเสนอขายตามร้านอะไหล่และอู่ซ่อมรถต่างๆ ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด หรือ จำหน่ายผ่านสื่อสังคมออนไลน์ต่างๆ โดยใช้โกดังแห่งนี้เป็นสถานที่เก็บและจำหน่ายสินค้า จึงขออำนาจศาลออกหมายค้น

    จากการตรวจสอบพบสินค้าประเภทอะไหล่รถจักรยานยนต์หลายรายการ อาทิเช่น โซ่ เฟือง หัวเทียน ลูกปืน จานดิสเบรค และอื่นๆ อีกจำนวนมาก ซึ่งได้มีการปลอมเครื่องหมายการค้าตีสินค้าแบรนด์ดัง เช่น HONDA YAMAHA ลูกปืนยี่ห้อNSK โซ่-สเตอร์ยี่ห้อJOMTHAI หัวเทียนยี่ห้อ DENSO รวมทั้งสิ้น  70,000 ชิ้น  มูลค่ารวมประมาณ 10 ล้านบาท

    อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำนายสุนทร (สงวนนามสกุล) อายุ 24 ปี พนักงานดูแลโกดังดังกล่าว อ้างว่า ได้รับว่าจ้างจากนักธุรกิจชาวจีนรายหนึ่ง ชื่อ นาย หลิว เต๋อหัว ให้คอยดูแลสินค้า เพื่อเตรียมนำไปจำหน่ายให้กับลูกค้าตามแพลตฟอร์มออนไลน์ต่างๆ เบื้องต้นจึงทำการตรวจยึดสินค้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments