Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.รวบวิศวรกรหื่นปลอมเฟซคุกคามดาราสาว

    ปอท.รวบวิศวรกรหื่นปลอมเฟซคุกคามดาราสาว

    บ่ายวันที่ 3 พ.ย.64 ที่ บก.ป. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ศารุติ  แขวงโสภา ผบก.ปอท. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์  ดีพอ รอง  ผบก.ปอท.

    ร่วมกันแถลงผลการจับนายภาคิน อายุ 36 ปี พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 4 เครื่อง คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง ซิมการ์ดโทรศัพท์และใบเสร็จเติมเงินจำนวนหลายรายการ 

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวว่า  สืบเนื่องจาก กก.1 บก.ปอท.  รับแจ้งจากผู้เสียหายส่วนใหญ่ เป็นดารานักแสดง ผู้ประกาศข่าว หญิงสาวหน้าตาดี เข้ามาร้องทุกข์ว่า

    ถูกคนร้ายรายหนึ่งปลอมเฟซบุ๊กเป็นบุคคลอื่น ส่งข้อความมาพูดคุยในลักษณะคุกคามทางเพศ อาทิ เสนอตัวขอเลี้ยงดูโดยให้ค่าตอบแทน ขอซื้อชุดชั้นใน ขอซื้อขนเพชร รวมถึงส่งภาพโป๊มาให้

    เมื่อกลุ่มผู้เสียหายตอบโต้หรือด่าทอกลับ คนร้ายจะยิ่งแสดงพฤติกรรมคุกคามมากขึ้นพร้อมทั้งท้าทายให้แจ้งความ รวมถึงพูดจาอวดอ้างว่าตนเองมีความรู้เกี่ยวกับไอทีสามารถปิดบังซ่อนอำพรางไม่มีใครสามารถตรวจสอบหรือติดตามตัวได้

    หลังรับเรื่องสั่งการให้ชุดจับกุมเร่งสืบสวนตรวจสอบจนทราบว่าคนร้ายคือ นายภาคิน อาชีพวิศวกร พักอาศัยอยู่ย่านถนนครูแสวงแป้น 1 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี รวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลแขวงนนทบุรีเข้าตรวจค้นที่พักกระทั่งจับกุมได้

    พล.ต.ต.ศารุติ กล่าวต่อว่า สอบสวนนายภาคิน  รับสารภาพทำไปเพราะความต้องการระบายความเครียด ยิ่งเมื่อเห็นผู้เสียหายตอบโต้ จะสนุกตื่นเต้นเร้าใจ ประกอบกับมั่นใจในความรู้เกี่ยวกับเรื่องไอที คิดว่าตำรวจไม่สามารถติดตามตัวได้ จึงย่ามใจก่อเหตุหลายครั้ง ฉะนั้นความผิดจึงแยกเป็นต่างกรรมต่างวาระ

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ทุจริต หรือโดยหลอกลวง นําเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชนฯ,  กระทำด้วยประการใดๆ ต่อผู้อื่นอันเป็นการรังแก ข่มเหง คุกคาม หรือกระทำให้ได้รับความอับอายหรือเดือดร้อนรำคาญ” นำตัวส่ง กก.1 บก.ปอท. ต่อไป 

    ด้าน น.ส. แวนดา สหวงษ์ หรือ โบว์แวนดา ภรรยาของพระเอกผู้ล่วงลับ “ปอ ทฤษฎี” ซึ่งเป็น 1 ในผู้ที่ตกเป็นเหยื่อถูกคุกคามทางเพศจากผู้ต้องหารายนี้ได้เดินทางมาเข้าร่วมแถลงข่าว พร้อมนำกระเช้าดอกไม้มอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  มี พล.ต.ท.จิรภพ เป็นตัวแทนรับมอบ

    น.ส.แวนดา กล่าวว่า ถูกผู้ต้องหารายนี้ส่งข้อความมาคุกคามทางเพศนานนับ 1 ปี รวมถึงตัดต่อรูปตนไปแอบอ้างกับดาราคนอื่นๆที่ตกเป็นเหยื่อเหมือนกันว่าตนยอมขายขนลับให้ ทำให้ได้รับความเสื่อมเสียชื่อเสียง

    ที่ผ่านมาต้องใช้ชีวิตด้วยความหวาดระแวง พยายามไม่ตอบโต้เพราะคิดว่าเป็นพวกโรคจิต แต่คนร้ายรายนี้ก็ยังไม่ยอมหยุดพฤติกรรม เมื่อคืนก็ยังมีการส่งข้อความมาคุกคามเช่นเดิม

    กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ทราบข่าวว่าถูกตำรวจจับแล้วจึงเดินทางมาขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลังจากนี้ก็คงจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะเป็นบุคคลที่น่ากลัวภัยสังคม ควรไปใช้ชีวิตในคุก

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments