Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอท.ล็อกสาวโพสต์ตุ๋นไปทำงานมัลดีฟส์

    ปอท.ล็อกสาวโพสต์ตุ๋นไปทำงานมัลดีฟส์

    วันที่ 5 มี.ค.65 พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปอท., สั่งการ  พ.ต.อ.ชวินโรจน์ ภีมรัชตธำรงค์ ผกก.2 บก.ปอท., พ.ต.ท.ธนะ ว่องทรง, พ.ต.ต.ชัยเวง พาด้วง, พ.ต.ต.หญิง สินีนาฏ 
เชิดชูตระกูลทอง, พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ สว.กก.2 บก.ปอท.

    จับกุม น.ส.เพ็ญนภา อายุ 24 ปี ข้อหาฉ้อโกงและทุจริตโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน จับได้ที่ บริเวณ ริมถนน 30 กันยา ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ต.ค.64  ช่วงที่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างหนัก น.ส.เพ็ญนภา  อ้างตัวเป็นนายหน้าจัดหาแรงงานไปทำงานที่ประเทศมัลดีฟส์ ได้ค่าตอบแทนสูง แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายเงินให้กับ น.ส.เพ็ญนภา เป็นค่าทำเอกสารวีซ่า และค่าดำเนินการอื่นๆ ตกเฉลี่ยหัวละประมาณ 25,000 บาท

    ผู้เสียหายได้แชตไปคุยผ่านข่องทางเฟซบุ๊ก จนหลงเชื่อจ่ายเงินค่าดำเนินการดังกล่าวให้ แต่เมื่อถึงกำหนด ไม่สามารถพาไปทำงานได้จริง เมื่อรู้ตัวว่าถูกหลอก  นำเรื่องเข้าแจ้งความ บก.ปอท. กระทั่งจับกุมตัวได้

    สอบสวนรับสารภาพ นำตัวส่ง กก.2 บก.ปอท. ดำเนินคดีพร้อมสอบสวนขยายผล ทั้งนี้หากมีผู้เสียหายรายใดที่ถูกผู้ต้องหารายนี้หลอก สามารถแจ้งความได้ที่ บก.ปอท.เพื่อดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments