Friday, May 3, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.-กองปราบฯทลายแก๊งปลอมเอกสารต้มไฟแนนซ์

    ปอศ.-กองปราบฯทลายแก๊งปลอมเอกสารต้มไฟแนนซ์

    ตำรวจ ปอศ. ร่วม กองปราบ ทลายแก๊งปลอมเอกสารหลอกกู้ไฟแนนซ์ ยึดรถหรูป้ายแดงมูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท

    สายวันที่ 21 เม.ย.65 ที่ ที่ห้องประชุมขั้น 2 บก.ป.พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.,พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ.

    ร่วมกันแถลงการจับกุมขบวนการปลอมเอกสารดาวน์รถ ประกอบด้วย น.ส.อัจฉรา อายุ 37 ปี นายปิยะชัย อายุ 36 ปี และ นายศุภพิพัฒน์ อายุ 30 ปี

    3ผู้ต้องหาร่วมกันปลอมแปลงเอกสารในประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น หรือประชาชน และร่วมกันฉ้อโกง ตรวจยึด รถยนต์ 6 คัน, ปืน 3 กระบอก , นาฬิกาหรูหลายเรือน, เงินสดกว่า 2.5 ล้านบาททรัพย์สินมีค่าอื่นๆ อีกหลายรายการ รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

    จับนายศุภพิพัฒน์ ได้ที่ คอนโดมิเนียมย่านสะพานใหม่ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จับกุมตัว นายปิยะชัย กับ น.ส.อัจฉรา ได้ที่บ้านในพื้นที่ ต.ห้วยอ้อ อ.ลอง จ.แพร่

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่าเมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2565 มีตัวแทนบริษัทไฟแนนซ์รถยนต์ เข้ามาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน กก. 5 บก.ปอศ. ว่า มีกลุ่มคนร้ายนำเอกสารปลอมมายื่นขอสินเชื่อรถยนต์กับทางบริษัทฯ จนหลงเชื่อและอนุมัติสินเชื่อให้แก่คนร้ายไป

    คนร้ายได้นำวงเงินอนุมัติสินเชื่อดังกล่าวไปเช่าซื้อรถยนต์ ยี่ห้อ BMW ซีรี่ย์ 7 มูลค่ากว่า 7 ล้านบาท จนเป็นเหตุให้บริษัทได้รับความเสียหาย

    จัดกำลังลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริงจนทราบว่าทำกันเป็นขบวนการ มีนายศุภพิพัฒน์ หรือ ตี๋ เป็นนายทุน ส่วนนายปิยะชัย กับ น.ส.อัจฉรา สองสามีภรรยา จะทำหน้าที่เป็นคนยื่นเอกสารปลอมขอสินเชื่อจากบริษัทไฟแนนซ์

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวต่อว่าพฤติการณ์ของขบวนการดังกล่าวจะเริ่มจากตระเวนหารถยนต์เป้าหมาย จากนั้นจะปลอมเอกสารขึ้นมา นำไปยื่นขอสินเชื่อรถยนต์จัดซื้อรถกับบริษัทไฟแนนซ์

    เมื่อได้รับรถยนต์แล้ว จะส่งมอบให้กับนายศุภพิพัฒน์ เพื่อนำรถไปซุกซ่อนเตรียมจำหน่ายต่อ สำหรับขบวนการนี้มีผู้เกี่ยวข้องหลายคนอยู่ในพื้นที่กทม.และในจ.แพร่

    เจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับพร้อมกับกระจายกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 4 จุด ในพื้นที่ กทม. และ จ.แพร่ โดยเฉพาะคอนโดมิเนียม ย่านสะพานใหม่ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. เป็นจุดเก็บซ่อนรถ และ จุดทำเอกสารปลอม

    จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้ง 3 ราย พร้อมตรวจยึดรถของกลาง นอกจากนี้ยังพบว่าแก๊งผู้ต้องหา ยังร่วมกันปล่อยเงินกู้ดอกเบี้ยสูงกว่าที่ธนาคารกำหนดอีกด้วย

    สอบสวน เบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดี พร้อมขยายผลผู้ร่วมขบวนการที่เหลือต่อไป

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments