Wednesday, May 8, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.จับสาวเปิดบริษัทขายประกันภัยรถยนต์ปลอม

    ปอศ.จับสาวเปิดบริษัทขายประกันภัยรถยนต์ปลอม

    วันที่ 18 มี.ค.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ  พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.พ.ต.ต.รุตินันท์ สัตยาชัย สว.กก.4 บก.ปอศ.จับกุม น.ส.รัชฎา อายุ 24 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จับได้ที่ลานจอดรถ การกีฬาแห่งประเทศไทย แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิกทม.

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 น.ส.รัชฎา กับพวกได้โทรศัพท์สุ่มหาผู้เสียหาย อ้างเป็นฝ่ายประกันภัยของบริษัทประกันภัยรถยนต์ชื่อดังหลายแห่ง เสนอขายกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ล่วงหน้าก่อนที่กรมธรรม์จะหมดอายุ สามารถผ่อนชำระได้โดยไม่เสียดอกเบี้ย

    มีผู้เสียหายหลงเชื่อซื้อกรมธรรม์ พร้อมส่งเอกสารการซื้อกรมธรรม์และการรับชำระเงินส่งไปให้ผู้ซื้อ ใบเสร็จระบุชื่อ บริษัท ซีเอสที 2019 จำกัด พร้อมรายละเอียดการทำกรมธรรม์ล่วงหน้า

    เมื่อกรมธรรม์มีผลบังคับใช้ ผู้เสียหายเกิดประสบอุบัติเหตุ เมื่อติดต่อไปหาบริษัทประกันภัย ปรากฎว่าไม่มีข้อมูลของผู้เสียหาย ติดต่อไปที่ บริษัท ซีเอสที 2019 จำกัด ไม่สามารถติดต่อได้  เชื่อว่าถูกหลอกลวง จึงรวมตัวมาแจ้งความไว้ที่ กก.4 บก.ปอศ. รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 1 ล้านบาท

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบกับบริษัทประกันภัยพบว่า บริษัท ซีเอสที 2019 จำกัด ผู้ต้องหาไม่ได้เป็นนายหน้าประกัน และไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท  พนักงานสอบสวนได้ขอศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งจับกุมตัวได้ สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดี

    บก.ปอศ.ฝากเตือนถึงพี่น้องประชาชนให้ทราบถึงพฤติการณ์ของคนร้ายที่หลอกลวงเหยื่อในหลายลักษณะ อยากให้ตั้งข้อสังเกตว่า หากมีผู้มาเสนอตัวเป็นนายหน้าประกันภัย ขอให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่า ท่านอาจกำลังถูกหลอก ควรตรวจสอบกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมประกันภัยก่อน

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments