Saturday, April 27, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.จับสึกพระหนีคดีฉ้อโกงประชาชน

    ปอศ.จับสึกพระหนีคดีฉ้อโกงประชาชน

    เมื่อวันที่ 17 มี.ค.65พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. พ.ต.อ.วีระพงษ์ คล้ายทอง ผกก.4 บก.ปอศ.พ.ต.ต.ชณิตพงศ์ ศิริเวช สว.กก.4 บก.ปอศ.พ.ต.ต.หญิงสุจิตรา ทองสกุล สว.กก.4 บก.ปอศ.,

    จับกุม นายธนัญชกร หรือพระพัชรวัฒน์ อายุ 33 ปี จับได้บริเวณบ้าน ต.หนองปรือ อ.หนองปรือ จ.กาญจนบุรี

    สืบเนื่องเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2559 ผู้เสียหายกับพวกได้เข้าไปในไลน์กลุ่มของ บริษัทแห่งหนึ่ง มีการโฆษณาขายสินค้าพร้อมกับแพคเก็จการลงทุน ต้องการจัดรายการส่งเสริมการขายสินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศ และคืนกำไรให้กับสมาชิกเป็นเงินปันผล

    มีสินค้าจำกัดเพียง 5,000 กล่อง เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ในราคา 3,500 บาท มีคุณสมบัติชะลอชรา, สิวฟ้ากระ, ผิวขาวอมชมพู, ลดน้ำหนัก

    ช่วงแรกมีข้อความเชิญชวนว่า “ผลิตภัณฑ์อาหารเสริม สมัครสมาชิก 4,700 บาทได้รับเงินปันผลทุกรอบ 5 วัน ครั้งละ 2,200 บาท 3 ครั้ง รวมรับ 6,600 บาท ใน 15 วัน พร้อมอาหารเสริม 1 กล่องราคา 3,500 บาท”

    ขั้นตอนคือแจ้งชื่อและจำนวนแพคเกจที่ต้องการสมัคร จากนั้นโอนเงินค่าสมัครพร้อมหลักฐานการโอนไปให้ จะมีเจ้าหน้าที่คอยจัดเก็บข้อมูลและแจ้งรายละเอียดให้กับสมาชิกทราบ

    ต่อมาบริษัท ได้หยุดการจ่ายผลตอบแทน  ทำให้ผู้เสียหายกับพวก รวม 35 คน ได้รับความเสียหายรวมเป็นเงิน 2,519,200 บาทมาแจ้งความไว้ที่ กก.4 บก.ปอศ. ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง” กับ บริษัท สไมล์พลัส เน็ตเวิร์ค (ประเทศไทย) จำกัด

    จากการตรวจสอบบริษัททราบว่า มีนายธนัญชกร หรือพระพัชรวัฒน์ เป็นกรรมการบริษัท หลังก่อเหตุได้หลบหนีไปบวชเป็นพระ ที่กาญจนบุรี  ไปจับกุมตัวมาดำเนินคดี สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.4 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments