Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ทลายแหล่งเก็บแบตเตอรี่ปลอมยี่ห้อดัง นายทุนจีนลอบขายออนไลน์

    ปอศ.ทลายแหล่งเก็บแบตเตอรี่ปลอมยี่ห้อดัง นายทุนจีนลอบขายออนไลน์

    ปอศ. บุกทลายแหล่งเก็บ แบตเตอรี่ปลอมยี่ห้อดัง ของกลางกว่า 137,382 ชิ้น ความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท
     
    วันที่ 21 ก.ย.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ  พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ., พ.ต.ท.วีระพงษ์  หอมหวล รอง ผกก.1 บก.ปอศ.พ.ต.ต.ชัยพิพัฒน์ พันธุชาติ สว.กก.1 บก.ปอศ.นำกำลังร่วมกับ เจ้าหน้าที่กรมทรัพย์สินทางปัญญา กระทรวงพาณิชย์ และตัวแทนบริษัท พานาโซนิค คอปอเรชั่น

    จับกุม น.ส.ธิดา ลุงงึน อายุ 21 ปี ข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร พร้อมตรวจยึดของกลาง แบตเตอรี่ที่ปลอมเครื่องหมายการค้ายี่ห้อ Panasonic

    พร้อมของกลางรายการอื่นๆอีก   137,382 ชิ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 3 ล้านบาท จับได้ที่บ้านย่านบางแค และอาคารพาณิชย์ ถนนบางแวก แขวงบางแวก เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ  

    พ.ต.อ.ไกรวิศท์เผยว่า  รับแจ้งจากบริษัท พานาโซนิค คอร์ปอเรชั่น  มีกลุ่มบุคคลลักลอบจำหน่าย แบตเตอรี่ (ถ่านไฟฉาย) ผ่านแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada  ได้สืบสวนจนพบ กลุ่มผู้ลักลอบจำหน่ายสินค้าดังกล่าว มีพฤติกรรมเปิดบัญชีร้านค้าในแพลตฟอร์มซื้อขายออนไลน์จำนวนหลายบัญชีไม่ซ้ำกัน ตรวจสอบพบมีการจัดส่งสินค้ามาจากสถานที่เดียวกัน

    ผกก.1.ปอศ. กล่าวต่อว่า เจ้าหน้าที่จึงนำหมายค้นของศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง เข้าตรวจค้นแหล่ง กระทั่งจับผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดไว้ได้

    สอบสวนให้การว่า ทำหน้าที่เป็นแอดมิน ตอบรับคำสั่งซื้อจากร้านค้าออนไลน์ในแพลตฟอร์ม Shopee และ Lazada แล้วจัดส่งแบตเตอรี่ปลอมเครื่องหมายการค้าให้กับลูกค้า

    แนวทางการสืบสวนน่าเชื่อว่าของกลางที่พบเป็นของนายทุนชาวจีน ลักลอบนำเข้ามาซุกซ่อนไว้ โดยให้เครือข่ายเปิดร้านค้าในช่องทางแพลตฟอร์มออนไลน์รวมกว่า 40 ร้าน เพื่ออำพรางและกลมกลืนกับร้านค้าของแท้อื่นๆ ในตลาดออนไลน์  จนทำให้ตรวจสอบและสังเกตได้ยากขึ้น นำตัวส่งกก 1 บก.ปอศ.ดำเนินคดี พร้อมสืบสวนหาเครือข่ายผู้ร่วมกระทำผิดทั้งหมดมาดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments