Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบ “แจ๊ค บางพูน”ทำทีเป็นคนดีคดีรถชนก่อนฉกนาฬิกาหรู6ล.-แหวนเพชรหนี

    ป.รวบ “แจ๊ค บางพูน”ทำทีเป็นคนดีคดีรถชนก่อนฉกนาฬิกาหรู6ล.-แหวนเพชรหนี

    วันที่ 22 ก.ย.65 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ,รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ท.เนติวิทย์ ธนาสิทธิ์นิติกุล รอง ผกก.2 บก.ป., พ.ต.ต.สรศักดิ์ แสงจันทร์ สว.กก.2 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายพงษ์เดช หรือแจ็ค บางพูน อายุ 41 ปี  ข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในที่หรือบริเวณที่มีเหตุเพลิงไหม้ การระเบิด อุทกภัย หรือในที่หรือบริเวณที่มีอุบัติเหตุ เหตุทุกขภัยแก่รถไฟ หรือยานพาหนะอื่นที่ประชาชนโดยสาร หรือภัยพิบัติอื่นทำนองเดียวกันหรืออาศัยโอกาสที่มีเหตุเช่นว่านั้น หรืออาศัยโอกาสที่ประชาชนกำลังตื่นกลัวภยันตรายใด ๆ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อให้พ้นการจับกุม

    ตรวจยึดของกลาง นาฬิกา Richard Mille 233 สีขาว รุ่นลำดับ 789​​​​ จำนวน 1 เรือน แหวนเพชร สลักอักษรภาษาอังกฤษว่า THE iCON​​​   1 วง เสื้อยืดคอกลมสีขาว และเสื้อคลุมแขนยาวสีดำ และหมวกแก๊ป สีดำ ที่ใส่ในที่เกิดเหตุ​​​​​   1 ใบ รถจยย. ฮอนด้าคลิก สี ดำ-เหลือง ​​​ทะเบียน ขนล 156 ภูเก็ต 1 คัน จับได้ห้องพักในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลบางพูน อำเภอเมืองปทุมธานี

    พ.ต.อ.บุญลือ เปิดเผยว่า  กลางดึกวันที่ 13 กันยายน ผู้เสียหายขับรถเบนซ์ เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ที่บริเวณจุดกลับรถ หน้าตลาดพูนทรัพย์ ต.บ้านกลาง อ.เมืองปทุมธานี  จอดรถช่วยเหลือคนเจ็บ พร้อมแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล

    ระหว่างนั้นมีนายพงษ์เดช หรือแจ็ค ขี่รถจักรยานยนต์มาที่เกิดเหตุ อ้างว่าจะเป็นพยานให้ พร้อมให้เบอร์โทรไว้ติดต่อ เมื่อกู้ภัยมาถึง ผู้เสียหายได้ช่วยนำผู้บาดเจ็บขึ้นรถไปส่งโรงพยาบาล

    หลังเสร็จสิ้นเดินกลับมาขึ้นรถพบว่า กระเป๋าสะพายภายในกระเป๋ามีนาฬิกา Richard Mille 233 สีขาว รุ่นลำดับ 789​​​​ จำนวน 1 เรือน และแหวนเพชร อีก 1 วง วางไว้เบาะกลางด้านหลังหายไป รวมทั้งไม่พบนายแจ็ค ที่มาแสดงตัวให้ความช่วยเหลือด้วย เมื่อโทรสอบถามนายพงษ์เดช หรือแจ็ค กลับบอกว่าไม่รู้ ไม่เห็น และเบอร์โทรนี้ไม่ใช่ของนายแจ็ค หลังจากนั้นไม่สามารถติดต่อได้อีก ผู้เสียหายแจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.สวนพริกไทย ก่อนจะมาขอให้ตำรวจกองปราบปราม ช่วยสืบสวนติดตามจับกุมคนร้าย

    ผกก.2.บก.ป. กล่าวต่อว่า หลังรับแจ้งได้ สืบสวนแกะรอยหาตัวคนร้ายกว่า 1 สัปดาห์ จนทราบว่านายพงษ์เดช มีอาชีพรับจ้างเป็นลูกจ้างประจำอยู่ร้านคาเฟ่แห่งหนึ่งในพื้นที่ จ.ปทุมธานี เป็นผู้ก่อเหตุ ตามจับกุมได้  พร้อมตรวจค้นห้องพัก พบทรัพย์สินผู้เสียหายทั้งหมด และเสื้อผ้าที่ใส่ในวันเกิดเหตุ

    เบื้องต้นสอบสวนรับสารภาพ ตรวจสอบประวัติพบเคยมีคดีเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และคดีวิ่งราวทรัพย์พึ่งได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำจังหวัดแพร่มาเมื่อปลายปี พ.ศ.2559 ก่อนจะมาก่อเหตุซ้ำอีก นำตัวส่ง พงส.สภ.สวนพริกไทย ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments