Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.บุกทลายแหล่งจำหน่ายแว่นสายตาปลอมเครื่องหมายการค้า ย่านตลาดสำเพ็ง

    ปอศ.บุกทลายแหล่งจำหน่ายแว่นสายตาปลอมเครื่องหมายการค้า ย่านตลาดสำเพ็ง

    วันที่ 18 ก.ค.66 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ พ.ต.อ.วีระพงษ์ หอมหวล ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.วิสศรุษฏ์ ไทยจันอัด สว.กก.1 บก.ปอศ. จับกุม นายป้อง อายุ 49 ปี น.ส.ทติยา อายุ 32 ปี น.ส.สายฝน อายุ 34 ปี พร้อมของกลางแว่นตาปลอมเครื่องหมายการค้า จำนวน 8,142 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 5 ล้านบาท ได้ที่ ร้านขายแว่นตา ย่านตลาดสำเพ็ง แขวงและเขตสัมพันธ์วงศ์ กรุงเทพมหานคร

    สืบเนื่องจากบก.ปอศ.ได้รับการร้องเรียนว่า ร้านดังกล่าวลักลอบขายแว่นสายตาไม่ได้คุณภาพ รวมถึงปลอมเครื่องหมายการค้าของแว่นสายตาแบรนด์ดัง เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าเป็นสินค้าที่ได้มาตรฐาน ก่อนนำกำลังเข้าตรวจสอบ พบผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย กำลังยืนขายแว่นสายตาดังกล่าวให้กับลูกค้า  แสดงตัวจับกุม พร้อมตรวจยึดสินค้าแว่นสายตาที่ปลอมเครื่องหมายการค้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 รายรับสารภาพ ว่าสินค้าทั้งหมดเป็นของนายทุนชาวจีน ว่าจ้างพวกตนมาเป็นพนักงานดูแลและขายสินค้า โดยนายทุนดังกล่าวจะคอยควบคุมผ่านทางกล้องวงจรปิดและ แอปพลิเคชันทางโทรศัพท์มือถือ ส่วนรายได้จากการขายแว่นสายตาทั้งหมด จะโอนไปยังนายทุนชาวจีนดังกล่าว  นำตัวส่ง กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีในความผิดตามพระราชบัญญัติเครื่องหมายการค้าฯ พร้อมเตรียมขยายผลเอาผิดนายทุนชาวจีนต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments