Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ฟิตจับ2คดี

    ปอศ.ฟิตจับ2คดี

    วันที่ 4 ก.ค.พล.ต.ต.ไมตรี  ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ.สั่งการพ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ.พ.ต.ต.ทศพล กิติลาภ สว.ฯ ปฏิบัติราชการ กก.1 บก.ปอศ.พร้อมตัวแทนของบริษัท อายืโนโมโต๊ะ

    นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญา เข้าตรวจค้นร้านค้าในตลาดเทศบาลปากช่อง ถนนเทศบาลซอย 19 อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

    จับกุมนางสอาด อายุ 56 ปี ตรวจยึดผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้า 734 ชิ้น มูลค่าความเสียหาย 73,400 บาท

    เบื้องต้นแจ้งข้อหามีไว้เพื่อจำหน่ายซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนไว้แล้วในราชอาณาจักร นำตัวผู้ถูกจับกุมและของกลางส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ปอศ.ดำเนินคดี

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า การจำหน่ายผงชูรสปลอมเครื่องหมายการค้าของบุคคลอื่นที่ได้จดทะเบียนแล้วในราชอาณาจักร เป็นความผิดตามมาตรา 108 และมาตรา 110 พ.ร.บ.เครื่องหมายการค้า พ.ศ.2534

    ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 4 ปี หรือปรับไม่เกิน 400,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และหากตรวจพบว่าผงชูรสปลอมมีส่วนประกอบที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ด้อยคุณภาพ หรือเป็นอาหารปลอม

    ผู้ผลิตและจำหน่ายยังต้องรับผิดตาม พระราชบัญญัติอาหาร พ.ศ. 2522 อีกด้วย หากผู้บริโภคพบเบาะแสหรือสงสัยในตัวผลิตภัณฑ์ สามารถติดต่อได้ที่ บก.ปอศ 02-248-7444

    อีกคดี พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. พ.ต.ต.ศิษฎ์ พูลวงศ์ สว.กก.1 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุมน.ส. สุภาพรรณ อายุ 39 ปี ข้อหาฉ้อโกงประชาชน จับได้หน้า ร้านยำอีแนน ถ.หนองงู หมู่บ้าน ชะอำ ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 น.ส.สุภาพรรณ หลอกลวงขายกระเป๋าแบรนด์เนมผ่านเว็บไซต์ชื่อดัง มีประชาชนหลงเชื่อโอนเงินสั่งซื้อจำนวนมาก

    แต่เมื่อพัสดุมาถึงบ้านเปิดกล่องมากลับกลายเป็นน้ำตาลทราย มีผู้เสียหายหลายรายตกเป็นเหยื่อ แจ้งความไว้ที่สภ. สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ จนศาลได้ออกกมายจับไว้ กระทั่งชุดจับกุมจับตัวได้

    สอบสวนให้การปฏิเสธ อ้างว่า ถูกเพื่อนยืมบัญชีไปใช้ นำส่งสภ.อุทุมพรพิสัย ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments