Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.รวบแม่ชี อดีตสาวแบงค์ เชิดเงินลูกค้า 3 ล้าน

    ปอศ.รวบแม่ชี อดีตสาวแบงค์ เชิดเงินลูกค้า 3 ล้าน

     

    วันที่ 10 ส.ค.65  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ  พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5 บก.ปอศ. พ.ต.ต.หญิง ชมพูนุช สิงห์สถิต สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ปอศ.

    นำกำลังจับกุมน.ส.ฐิติกัญญ์ อายุ 42 ปี  ข้อหาลักทรัพย์นายจ้าง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม” และอีก 2 หมาย ข้อหา “ฉ้อโกงทรัพย์ของผู้อื่น” และ “ลักทรัพย์นายจ้าง, ปลอมและใช้เอกสารสิทธิปลอม” จับได้ภายในวัดป่าหนองไผ่ ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร

    สืบเนื่องจากเมื่อช่วงปี 2557 น.ส.ฐิติกัญญ์  ทำงานเป็นพนักงานของธนาคารแห่งหนึ่งในตำแหน่งงานบริการลูกค้าและดูแลลูกค้าเงินฝาก ได้สร้างความสนิทสนมกับลูกค้าจนเกิดความไว้ใจฝากเงินพร้อมสมุดบัญชีธนาคารไปกับผู้ต้องหา เพื่อนำเงินเข้าบัญชีโดยไม่ได้ไปทำธุรกรรมที่ธนาคารด้วยตนเองแต่ลงชื่อในใบฝากถอนให้

    บางครั้งผู้ต้องหากลับฝากเงินเข้าบัญชีธนาคารของลูกค้าไม่ตรงตามจำนวนที่ฝากเงินมา ก่อนนำไปใช้เองแล้วปลอมรายการในสมุดบัญชีธนาคารของลูกค้าว่ายอดเงินฝากยังครบตามจำนวน บางครั้งได้ปลอมลายมือชื่อของลูกค้าถอนเงินจากบัญชีธนาคารเอาไปใช้ด้วย

    ต่อมาเมื่อลูกค้าไปทำธุรกรรมที่ธนาคารเอง พบว่าเงินในบัญชีหายไป ส่งผลให้ธนาคารเสียหาย 3 ล้านบาท  ได้เรียกน.ส.ฐิติกัญญ์ มาสอบถามข้อเท็จจริง แต่ผู้ต้องหารู้ตัวก่อนหลบหนีได้เข้าแจ้งความ  กระทั่งสืบทราบว่าผู้ต้องหาหลบหนีไปบวชเป็นแม่ชี นุ่งขาวห่มขาว อำพรางตนเองอยู่ในพื้นที่ จ.สกลนครติดตามจับกุมได้ สอบสวนให้การปฏิเสธ นำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ. ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments