Sunday, May 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.รวบ 3 หนุ่มตั้งแก๊งปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด โปรยนามบัตรเกลื่อนเมือง

    ปอศ.รวบ 3 หนุ่มตั้งแก๊งปล่อยกู้ดอกเบี้ยโหด โปรยนามบัตรเกลื่อนเมือง

    วันที่ 9 ก.ย.66  พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ.สั่งการ พ.ต.อ.เมฆพิศาล ศรีภิรมย์ ผกก.5 บก.ปอศ.พ.ต.ต.วรวุฒิ คงรักษา สว.กก.5 บก.ปอศ. นำกำลังจับกุม นายณัฐพงศ์ สุขภาพ อายุ 27 ปี นายภัทรพล พรมคำ อายุ 19 ปี นายเต่า อายุ 26 ปี ข้อหา “ร่วมกันประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต และร่วมกันเรียกดอกเบี้ยเกินกว่าอัตราที่กฎหมายกำหนด ”

    ตรวจยึด สมุดบัญชีรายชื่อลูกหนี้ 12 เล่ม เครื่องคิดเลข 3 เครื่อง สมุดบัญชีธนาคาร 3 เล่มโทรศัพท์มือถือ 3 เครื่อง นามบัตรปล่อยเงินกู้91,000 ใบ จับได้ที่บ้านพักหลังหนึ่งในพื้นที่ ต.ดอนทอง อ.เมืองพิษณุโลก

    สืบเนื่องจากได้รับเรื่องร้องเรียนว่า มีกลุ่มวัยรุ่นเดินโปรยนามบัตรเงินกู้ตามหน้าบ้านเรือน สวนสาธารณะ ริมถนนและสถานที่ต่างๆ ภายในตัวเมืองพิษณุโลก เพื่อโฆษณาให้มากู้เงิน สร้างความสกปรกและความเดือดร้อนให้ประชาชนทั่วไป  นำกำลังลงพื้นที่สืบหาต้นตอ จนทราบว่า นายทุนเงินกู้ดังกล่าวคือผู้ต้องหาทั้ง 3 รายนี้ ที่ก่อตั้งกลุ่มเช่าบ้านอยู่ใน
    ต.ดอนทอง อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อใช้เป็นสำนักงาน  นำกำลังเข้าตรวจค้นจับกุม

    สอบสวนทั้งหมดให้การรับสารภาพ ร่วมกันปล่อยเงินกู้นอกระบบจริง มีนายณัฐพงศ์ ทำหน้าที่เป็นหัวหน้าแก๊ง ส่วนนายภัทรพล และ นายเต่า คอยเป็นลูกน้อง ทำมาได้ประมาณ 2 เดือน ใช้เงินลงทุน 300,000 บาท ส่วนดอกเบี้ยที่เรียกเก็บจากลูกหนี้นั้น คิดเป็นเงินร้อยละ 341.4 ต่อปี นำตัวส่ง กก.5 บก.ปอศ.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments