Friday, March 29, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ร่วมหน่วยงานลิขสิทธิ์เกาหลีถกกวาดจับ เซิร์ฟเวอร์เถื่อน เกม Point Blank

    ปอศ.ร่วมหน่วยงานลิขสิทธิ์เกาหลีถกกวาดจับ เซิร์ฟเวอร์เถื่อน เกม Point Blank

    ตำรวจ ปอศ. จับมือกับหน่วยงานลิขสิทธิ์เกาหลี และบริษัทผู้ผลิตเกมดัง ร่วมกันกวาดล้างเซิร์ฟเวอร์เถื่อนที่เปิดอยู่ในไทย


    วันที่ 6 ม.ค. ที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) พ.ต.อ.ไกรวิศท์ แสนทวีสุข ผกก.1 บก.ปอศ. พร้อมด้วย ตัวแทนเจ้าหน้าที่จากกรมทรัพย์สินทางปัญญา และ ตัวแทนจากหน่วยงานป้องกันปราบปรามการกระทำผิดด้านลิขสิทธิ์ประเทศเกาหลี Korea Copyright Protection Agency (KCOPA) ร่วมกันหารือแนวทางความร่วมมือแก้ปัญหาเซิร์ฟเวอร์เถื่อนเกม Point Blank และ ปราบปรามการละเมิดลิขสิทธิ์เกมในประเทศไทย

    สำหรับเกมส์ Point Blank ถือเป็นเกมส์ยอดฮิตมีผู้เล่นกว่า 100 ล้านคนทั่วโลก และเปิดให้บริการกว่า 50 ประเทศ จากปัญหาเซิร์ฟเวอร์เกมเถื่อนในประเทศไทยที่มีมานาน ส่งผลกระทบและสร้างความเสียหายให้กับอุตสาหกรรมเกมเป็นอย่างมาก

    ดังนั้นบริษัทเซเพทโท (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ได้รับอนุญาต จากบริษัท เซเพทโท จำกัด ประเทศเกาหลี ให้ดูแลจัดการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จึงรวบรวมหลักฐานต่างๆมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยสืบสวนตรวจสอบดำเนินคดีกับผู้เปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์เถื่อนดังกล่าว

    ทั้งนี้จากหลักฐานที่มีอยู่ขณะนี้พบว่า เฉพาะในประเทศไทยมีการเปิดใช้บริการเซิร์ฟเวอร์เถื่อนอยู่ 4 เซิร์ฟเวอร์ด้วยกัน ปัจจุบัน ตรวจสอบระงับไปแล้ว 2 เซิร์ฟเวอร์ และอยู่ในขั้นตอนการสืบสวนขยายผลต่อเพิ่มเติม เพื่อระงับการให้บริการอีก 2 เซิร์ฟเวอร์ จากความร่วมมือดังกล่าวถือเป็นกรณีแรกที่บริษัทเอกชน ร่วมมือกับรัฐบาลเกาหลี และรัฐบาลไทย จัดการกับเซิร์ฟเวอร์เถื่อนเกมออนไลน์อย่างจริงจัง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments