Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.ล็อกหนุ่มมาเลย์เปิดบริษัทลงทุนเถื่อน

    ปอศ.ล็อกหนุ่มมาเลย์เปิดบริษัทลงทุนเถื่อน

    วันที่ 23 มิ.ย.65 พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. สั่งการ  พ.ต.อ.จักรกริช เสริบุตร ผกก.3 บก.ปอศ.พ.ต.ต.พิพัฒน์ เกษมสู่บุญ สว.กก.3 บก.ปอศ. นํากําลังจับกุม นายเต อายุ 51 ปี ชาวมาเลเซีย ข้อหาร่วมกันประกอบธุรกิจหลักทรัพย์โดยไม่ได้รับอนุญาตจับกุมได้ย่านพร้อมพงษ์

    สืบเนื่องจาก บก.ปอศ. ได้รับการประสานจากสํานักงาน ก.ล.ต.มีผู้ต้องหาอ้างตัวเป็นผู้จัดการเงินทุนของ บริษัท เอสดี โกลบอล ทําหน้าที่เป็นตัวแทนในการเปิดบัญชีซื้อขายหุ้น โดยผู้ต้องหาจะแนะนําผู้เสียหายให้เปิดบัญชีหลักทรัพย์กับบริษัทชั้นนําระดับโลกด้านการลงทุนชื่อ บริษัท เซียนด้า อินซ์ และชักชวนให้ร่วมลงทุนเพื่อรับ ผลตอบแทนคงที่ร้อยละ 6 – 7% ตลอดระยะเวลาการลงทุน 6 เดือน

    เป็นการโอนเงินให้กับผู้ต้องหาโดยตรง ต่อมาผู้เสียหายไม่ได้รับผลตอบแทนตามสัญญา รวมถึงไม่ได้เงินที่ลงทุนคืน ไปทวงถามที่บริษัท พบว่าปิดตัวไปแล้ว อ้างว่าถูกควบรวมกิจการกับบริษัทอื่นไปแล้ว ทําให้ผู้เสียหาย สูญเงินเกือบสองล้านบาท

    จากการตรวจสอบพบว่า บริษัท เอสดี โกลบอล และ บริษัท เซียนดาร์ อินซ์ จํากัด ไม่ได้จดทะเบียนนิติบุคคล ในประเทศไทย อีกทั้งไม่ได้รับอนุญาต ในการประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ จากสํานักงาน ก.ล.ต.แจ้งความไว้ที่ กก.3 บก.ปอศ. ก่อนขอศาลออกหมายจับ ก่อนจะจับกุมตัวได้

    สอบสวนรับสารภาพว่า ธุรกิจนี้ไม่ได้รับอนุญาตจริง นอกจากนี้ยังพบว่าผู้ต้องหามีความเกี่ยวข้องกับ นายแมทธิว ชาวอเมริกัน ถูกจับคดีร่วมกันประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้าโดยไม่ได้รับอนุญาต เพิ่งถูกกก.3บก.ปอศ.จับกุมตัวได้เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา เบื้องต้นนำตัวส่ง กก.3.บก.ปอศ. ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments