Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปอศ.แถลงจับผู้ต้องหา2คดี

    ปอศ.แถลงจับผู้ต้องหา2คดี

    บ่ายวันที่ 28 ส.ค.ที่บก.ปอศ. พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ปอศ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ ศรีพิณเพราะ ผกก.1 บก.ปอศ. ,พ.ต.อ.ภาดล จันทร์ดอน ผกก.5บก.ปอศ.

    ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมคดีสำคัญ 2 คดี

    คดีแรกกก.1 บก.ปอศ.ปิดล้อมตรวจค้น แหล่งพักผงชูรสปลอม

    จุดแรกเข้าตรวจค้น บ้านในหมู่บ้านทัศนีย์-ลาดหลุมแก้ว ต.คูบางหลวง อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี จับกุมนางเมียด อายุ 56 ปี และ นายมนัส อายุ 43 ปี

    พร้อมของกลางผงชูรสปลอม ยี่ห้อ อายิโนะโมะโต๊ะ จำนวน 3,250 ซอง ผงชูรสกระสอบขนาด 25 กิโลกรัม 7 กระสอบ , ซองผงชูรสเปล่า 8,000 ซอง กล่องบรรจุผงชูรสเปล่า 60 กล่อง มูลค่าความเสียหาย 325,000 บาท

    จุดที่สองตรวจค้น บ้านในหมู่บ้านลากูน ต.ท้ายเกาะ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี จับกุมนายจาตุพล อายุ 28 ปี พร้อมของกลางผงชูรสปลอม 1,470 ซอง มูลค่าความเสียหาย 147,000 บาทรวมมูลค่าความเสียหายทั้งสิ้น  472,000 บาท

    พ.ต.อ.พัฒนพงศ์ กล่าวว่า ทั้งสองจุดเป็นผู้ค้ากลุ่มเดียวกัน ได้ปลอมผงชูรส ผงปรุงรสออกจำหน่ายให้กับร้านค้าทั่วไปจริง โดยขายในราคาถูกกว่าราคาปกติ ส่งขายตามร้านค้าและตลาดนัดในพื้นที่ภาคกลางและภาคอีสาน

    เบื้องต้นแจ้งข้อหา มีไว้เพื่อจำหน่าย ซึ่งสินค้าที่มีเครื่องหมายการค้าปลอมฯ นำส่ง กก.1 บก.ปอศ. ดำเนินคดีต่อไป

    คดีที่สอง กก.5บก.ปอศ. จับกุมนางภิชญาพร อายุ 55 ปี นายพงษ์ปณต อายุ 28 ปี น.ส.กัณณรัตน์ อายุ 44 ปี และน.ส.ปิยนุช อายุ 31 ปี

    ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยข้อความอันเป็นเท็จและแสดงตนเป็นคนอื่น,รวมกันปลอมและใช้เอกสารปลอม ร่วมกันมีไว้เพื่อนำออกใช้ซึ่งบัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผุ้อื่นโดยมิชอบ จับได้ที่บ้านพักย่านปทุมธานี และนนทบุรี

    พ.ต.อ.ภาดล กล่าวว่า กก.5 บก.ปอศ. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากนายพล และนางติ๋ว (นามสมมุติ) อาชีพเผาถ่านขายในพื้นที่ จ.ปราจีนบุรี

    และธนาคารไทยพานิชย์ให้ดำเนินคดีกับกลุ่มคนร้ายหลังนำเอกสารปลอมไปยื่นกู้ขอสินเชื่อซื้อคอนโดหรู ย่านบางบัวทองกับธนาคารไทยพานิชย์ เสียหายหลายล้านบาท

    ผู้เสียหายเล่าว่า เมื่อปลายปีที่ผ่านมามีหญิงวัยกลางคน 3 ราย มาติดต่อชักขวนหาแหล่งเงินทุนให้ อ้างว่าต้องไปเปิดบัญชีธนาคารให้ก่อนเพื่อทำเรื่องขอสินเชื่อนำมาเป็นเงินลงทุน

    ด้วยความคาดหวังว่าจะมีเงินมาลงทุน ไปเปิดบัญชีและบัตรเอทีเอ็มกับธนาคาร จากนั้นกลุ่มคนร้ายได้นำเอาสมุดบัญชีกับบัตรเอทีเอ็มและเอกสารส่วนตัวของผู้เสียหายมาเก็บไว้ อ้างว่าจะนำไปขอสินเชื่อให้

    พอเดือนเมษายนที่ผ่านมาได้รับโทรศัพท์จากธ.ไทยพานิชย์  แจ้งว่าผิดนัดชำระค่าผ่อนคอนโดมาเป็นเวลาหลายเดือน

    จากการที่ผู้เสียหายได้ขอสินเชื่อซื้อคอนโดเป็นวงเงิน 2,292,263.17 บาท จึงแจ้งธนาคารและบก.ปอศ.ให้สืบสวน

    สำหรับขบวนการนี้มี 4 ราย แบ่งหน้าที่กันทำ โดยอาศัยช่องว่างจากนโยบายส่งเสริมการขายของผู้ประกอบธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

    ซึ่งมีการออกแผนการตลาดให้โปรโมชั่น “คอนโดเงินทอน”แก่ลูกค้า เช่น ซื้อคอนโดราคา 2,000,000 บาท

    ลูกค้าจะได้รับเงินทอนประมาณ     400,000บาท กรณีนี้ผู้เสียหายไม่ได้ประสงค์จะขอสินเชื่อแต่อย่างใด

    ประกอบกับกลุ่มคนร้ายไม่ได้มีเจตนาจะซื้อคอนโดจริงหวังเพียงเงินทอนส่วนต่าง  จนนำไปสู่ปัญหาหนี้เสีย (NPL) สอบสวนให้การปฎิเสธ นำตัวส่งกก.5.บก.ปอศ ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments