Friday, April 26, 2024
More

    ปีศาจแดงติดปีก

     

    จู้กหู้กกู้ สวัสดีปีใหม่

    แค่เริ่มต้นปี 2023 ปีศาจก็แผลงฤทธิ์ปราบบอร์นมัธขยับขึ้นสู่อันดับ 4 อย่างไฉไล

    ใครจะเชื่อว่าหลังจากการมาของคาเซมีโร่ 

    อาจเป็นเพราะแฟนบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ห่างหายจากการมีมิดฟิลด์ที่ดีเยี่ยมอย่างนี้ไปนาน เลยทำให้ คาเซมีโร่ ดูเปล่งปลั่งอลังการอย่างมากสำหรับ เด็กผี ในเวลานี้

    แต่จริงๆคือ คาเซมีโร่ นี่ยิ่งเล่น ยิ่งโชว์ให้เห็น ‘คลาส’ ระดับสูงในตัวเองออกมามากขึ้นเรื่อยๆ ยิ่งเล่นยิ่งทำให้แฟนผี หลงรักหนักมากเข้าไปทุกวัน

    เยือกเย็น , ฉลาด , เข้าบอลขาดและแม่นยำ , สำคัญเหนือกว่าอะไรทั้งสิ้น คือ การเคลื่อนที่รับ-ส่งบอล ที่ กาเซมีโร่ ทำได้ลื่นใหลเนียนตา ไม่มีอาการลนลาน ระหว่างที่บอลกำลังเดินทางมาสู่เท้า

    คือรู้หมดแล้วว่าใครอยู่ตรงไหน คู่แข่งบีบทางไหน แล้วต้องออกบอลไปที่ใคร ทำให้ถึงแม้ผู้เล่น บอร์นมัธ จะพยายามรุมบีบพื้นที่เพียงใด ก็ไม่ทำให้ คาเซมีโร่ หวั่นไหวอะไรเลย

    แล้วทำไปทำมา กาเซมีโร่ ไม่ใช่จะมีแต่ประโยชน์ด้านเกมรับอย่างเดียวแล้วนะ คนพากย์ยังหลุดปากมาว่า บางครั้งบางที การออกบอลจากเท้าของ คาเซมีโร่ มันให้ความรู้สึกเหมือนบอลที่ออกจากเท้า ‘เพลเมกเกอร์’ ก็มิปาน สุโค่ย !!!

    “สโคลล์” ออกมากล่าวยกย่อง “คาเซมิโร่”⁣

    พอล สโคลล์” ชอบสิ่งที่เขาเห็นจาก “คาเซมิโร่” มิดฟิลด์ของ “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”⁣

    ตำนานของ “แมนฯ ยูไนเต็ด” รายนี้ กล่าวว่า “คาเซมิโร่” เป็นผู้เล่นที่ “สมบูรณ์แบบ” ในการจับคู่กับ “คริสเตียน อีริคเซ่น” ในแดนกลาง⁣

    “คาเซมิโร่” ซึ่งตอนแรก ต้องนั่งรอเวลาของเขาบนม้านั่งสำรอง ก่อนที่จะเข้ามาแทนที่ “สกอตต์ แม็คโทมิเนย์” ในทีม ได้กลายเป็นหนึ่งในตัวเลือกแรกของ “เอริค เทน ฮาก” อย่างรวดเร็ว เพราะเขามีความสำคัญอย่างยิ่งต่อวิธีการเล่นของ “แมนฯ ยูไนเต็ด”⁣

    “สโคลล์” กล่าวกับ BT Sport ก่อนเกมที่ “แมนฯ ยูไนเต็ด” จะเอาชนะ “วูล์ฟแฮมป์ตัน” ที่ “โมลินิวซ์”⁣

    “ผมคิดว่า เขานำประสบการณ์ชั้นยอดมาสู่แดนกลาง มันเป็นคุณภาพที่ยอดเยี่ยม”⁣

    “ผมเคยพูดไปแล้วว่า การผ่านบอลของเขาทำให้ผมประหลาดใจ – การผ่านบอลจังหวะเดียว”⁣

    “เขาผ่านบอลไปข้างหน้าเยอะมาก ถ้าคุณอยู่ในแดนกลางร่วมกับ โมดริช และ โครส มันอาจจะเป็นเรื่องง่ายที่จะทำงานอยู่เบื้องหลัง”⁣

    “เขายอดเยี่ยมจริงๆ ผมเคยกังวลเกี่ยวกับสภาพร่างกาย และขาของเขา ในการมาเล่นในอังกฤษ เขาอาจจะดูไม่ใช่คนที่เร็วที่สุด แต่เขาฉลาดมาก และเล่นในบทบาทต่างๆ ได้อย่างยอดเยี่ยม”⁣

    “ผมไม่อยากเปรียบเทียบเขากับ ไมเคิล คาร์ริค เพราะเขาเป็นผู้เล่นระดับ โรลส์-รอยซ์ แต่เซ้นส์ในการยืนตำแหน่งของเขานั้นสมบูรณ์แบบจริงๆ”⁣

    “สโคลล์” ยังชี้ให้เห็นว่า “คาเซมิโร่” ส่งเสริมซึ่งกันและกันกับ “อีริคเซ่น” ในแดนกลางอย่างไร⁣

    “เขาสมบูรณ์แบบสำหรับ อีริคเซ่น เช่นกัน เขาเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีจริงๆ” สโคลล์ กล่าวต่อ⁣

    “พวกเขาจะไม่สามารถเล่นในแบบที่พวกเขาต้องการได้ เว้นแต่ว่า พวกเขาจะมีผู้เล่นอย่าง คาเซมิโร่ ที่คอยทำทุกอย่างให้ พวกงานสปรกน่ะ”⁣

    “สำหรับผู้เล่นแนวรุกเหล่านี้ ถ้าคุณจะทำประตูได้เยอะๆ คุณจะต้องมีผู้เล่นแบบเขา (คาเซมิโร่) ในทีม)”⁣

    “บรูโน่ และ อีริคเซ่น อยู่ข้างหน้าเขา สองคนนี้จะสามารถกังวลแต่เรื่องประตู นั่นคือสภาพจิตใจของพวกเขา คือไม่ต้องกังวลเรื่องเกมรับ เพราะพวกเขามีนักเตะแบบนี้อยู่เคียงข้าง”⁣

    “ไม่มีความรู้สึกใดจะดีไปกว่านี้อีกแล้ว เมื่อคุณมีผู้เล่นแบบนี้อยู่ข้างๆ”⁣

    ปีศาจแดงติดปีกแล้วพะยะค่ะ

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments