Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปูนบำเหน็จ ดาบเหยื่อกระสุนแก๊งยาเป็นพ.ต.ต.

    ปูนบำเหน็จ ดาบเหยื่อกระสุนแก๊งยาเป็นพ.ต.ต.

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยกย่องปฏิบัติหน้าที่ เสียสละ จับนักค้ายาเสพติด ปูนบำเหน็จ 5 ชั้นยศ เป็น พ.ต.ต. มอบสวัสดิการรวม 2 ล้านบาท

    วันที่11พ.ค.65 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงกรณีตำรวจสภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ชุดปราบปรามยาเสพติด  ล่อซื้อยาเสพติดจาก นายพักตร์ วารีนิล อายุ 40 ปี พ่อค้ายาเสพติดรายสำคัญ โดยคนร้ายขัดขืนยิงต่อสู้ ทำให้ตำรวจเสียชีวิต 1 นายคือ ด.ต.อเนก หอมเย็นใจ ผบ.หมู่ งานป. และร.ต.ต.ดิเรก รอดฉาย รองสวป.บาดเจ็บ ส่วนคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 9 พ.ค.65

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอแสดงความเสียใจต่อครอบครัว ด.ต.เอนกฯ ที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ ขอยกย่องในความกล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่อย่างมุ่งมั่น และเสียสละ ขณะเดียวกันให้กำลังใจ ร.ต.ต.ดิเรกฯ ที่ได้รับบาดเจ็บด้วยสำนักงานตำรวจแห่งชาติดูแลด้านการรักษา ฟื้นฟูร่างกาย และมอบเงินสวัสดิการให้แก่ตำรวจทั้ง 2 นาย

    “สำหรับ ด.ต.เอนกฯ ที่เสียชีวิต ได้รับปูนบำเหน็จความชอบกรณีพิเศษ 5 ชั้นยศ เลื่อนยศเป็น พ.ต.ต. และได้รับเงินช่วยเหลือสวัสดิการในเบื้องต้น 375,000 บาท หลังจากนี้จะได้รับเพิ่มเติม พร้อมเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ ตร. หากเป็นสมาชิก รวมเงินช่วยเหลือกว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้สิทธิบรรจุทายาทเป็นข้าราชการตำรวจด้วย ส่วน ร.ต.ต.ดิเรกฯ ได้รับเงินช่วยเหลือสวัสดิการเบื้องต้น 150,000 บาท” โฆษก ตร.เผย

    โฆษก ตร. ระบุด้วยว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ฝากเน้นย้ำกำลังพลทุกนาย ให้ปฏิบัติงานด้วยความระมัดระวัง ยึดถือปฏิบัติตามยุทธวิธีที่ได้ฝึกฝน และขอให้กำลังใจข้าราชการตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความมุ่งมั่น อุตสาหะ ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ เพื่อความผาสุกของประชาชน และผดุงความยุติธรรม

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments