Monday, May 13, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบ2สาวประเภทสองมอมยารูดทรัพย์นักท่องเที่ยว

    รวบ2สาวประเภทสองมอมยารูดทรัพย์นักท่องเที่ยว

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 11 พ.ค.65 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)

    พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผบช.น. พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รองผบช.น. พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก โฆษก.บช.น.แถลงข่าว พ.ต.อ.ภพธร จิตร์หมั่น รองผบก.น.5 พ.ต.ท.นฤวัต พุทธวิโร ผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ สว.สส.สน.ลุมพินี, พ.ต.ต.ปกป้อง อุไรพันธ์ สว.สส.สน.ลุมพินี

    จับกุมนายชฎาพร  อายุ 28 ปี และนายศิปาญ์  อายุ 26 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ลงวันที่ 7 พ.ค.65 ข้อหาร่วมกันชิงทรัพย์เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ พนักงานสอบสวนสน.ลุมพินี นำส่งฝากขังศาล ขณะนี้ถูกควบคุมอยู่ในเรือนจำ

    ผบช.น.เผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 24 มี.ค.มีนักท่องเที่ยวชาวคูเวตแจ้งความที่สน.ลุมพินี ว่า เมื่อคืนวันที่ 23 มี.ค. มีสาวประเภทสอง 2 คน เข้ามาตีสนิทก่อนพาไปร่วมหลับนอนที่ห้องพักเลขที่ 411 ชั้น 4 โรงแรมกัลลิเวอร์ทาเวิร์น ซอยสุขุมวิท 5 แขวงคลองเตยเหนือ เขตลุมพินี กทม.

    หลังเสร็จกิจแล้วผู้เสียหายมีอาการมึนงงเหมือนถูกมอมยาจากนั้นหมดสติไป  ตื่นขึ้นมาพบว่าเงินสด  6,000 ดอลลาร์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 200,000 บาท เก็บไว้ในห้องพักหายไป

    ต่อมทผลตรวจร่างกายของแพทย์รพ.ตำรวจ พบสารประเภทยานอนหลับอยู่ในตัวอย่างเลือดและปัสสาวะของผู้เสียหาย ตรงกับตัวอย่างของเหลวในแก้วที่วางอยู่ในห้องที่เกิดเหตุ  ละสาวประเภทสองให้ผู้เสียหายดื่ม 

    ฝ่ายสืบสวนสน.ลุมพินี ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดโครงการ Smart Safety Zone ตามนโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. กล้องวงจรปิดของกรุงเทพมหานคร และหน่วยงานเอกชนตามเส้นทางที่คนร้ายจนทราบตำหนิรูปพรรณ รวมทั้งจุดเริ่มต้นก่อนก่อเหตุและเส้นทางหลบหนี

    กระทั่งวันที่ 8 พ.ค. เวลา 17.00 น. จับกุมนายชฎาพร ได้ที่ริมทางเดินเท้ากลางซอยชุมชนศรีประดู่ แขวงคูหาสวรรค์ เขตภาษีเจริญ กทม. และจับกุมนายศิปาญ์ ได้บริเวณอาคารเอ เๆส 1 พลัมคอนโดบางใหญ่ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี

    สอบสวนนายชฎาพรรับสารภาพ  เคยก่อเหตุในลักษณะเดียวกันมาแล้ว 3 หน ครั้งที่ 1 ก่อเหตุท้องที่ สน.ลุมพินี   วันที่ 5 ม.ค.65 เหตุเกิดที่คอนโด Hyde ซอยสุขุมวิท 13 ผู้เสียหายเป็นชาวอังกฤษ ได้เงินสด 80,000 บาท

    ครั้งที่ 2 ก่อเหตุท้องที่ สน.ลุมพินี วันที่ 1 มี.ค.65 ที่โรงแรมเมอร์คิวรี่ ซอยสุขุมวิท 4 ผู้เสียหายเป็นชาวอังกฤษได้เงินสด 83,960 บาท

    และครั้งที่ 3 ก่อเหตุท้องที่ สน.พระโขนง วันที่ 19 เม.ย.65 ที่คอนโดโมโน ซอยสุขุมวิท 50 ผู้เสียหายเป็นชาวจีน ทรัพย์ได้นาฬิกาโรเล็กซ์ โทรศัพท์ไอโฟน 13 PRO MAX และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

    ตรวจสอบนายชฎาพรเคยต้องโทษคดีทำร้ายร่างกาย 2 คดี คดีแรกได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี วันที่ 18 เม.ย.62 และคดีที่สอง ได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำพิเศษธนบุรี วันที่ 15 ก.พ.64 พนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างติดตามผู้เสียหายมาสอบปากคำและชี้ยืนยันตัวผู้ต้องหา จากนั้นเดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาผู้ต้องหาเพิ่มเติมที่ในเรือนจำต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments