Thursday, April 18, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.กวาดจับ โจรก่อคดีหนีซุกผ้าเหลือง

    ป.กวาดจับ โจรก่อคดีหนีซุกผ้าเหลือง

    เย็นวันที่ 13 ก.พ. ที่ บก.ป. พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.อ.วิจักขณ์ ตารมย์ รรท.ผกก.สนับสนุน บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ 1-6 บก.ป.

    ร่วมกันแถลงผล“ ยุทธการกวาดลานวัด ” จับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับที่หนีคดีไปบวชเป็นพระภิกษุตามวัดต่างๆทั้งในพื้นที่ กทม.และต่างจังหวัด

    จับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งหมด 18 คน แยกเป็น 4 กลุ่ม 1. คดีความผิดเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ 4 ราย 2. คดีเกี่ยวกับทรัพย์ 9 ราย 3. คดีความผิดพิเศษ 1 ราย และ 4. คดีความผิดที่รัฐเป็นผู้เสียหาย 4 ราย มีคดีที่น่าสนใจ 3 คดี

    คดีแรกจับนายมนัส  หรือ พระมนัส สุจิตโต อายุ 44 ปี ใน ข้อหากระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบห้าปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย ” ขณะบวชเป็นพระลูกวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ กทม.แล้วหลบหนีไปจำวัดอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจ.นครราชสีมา 

    คดีที่ 2 จับกุม นายบุญชู หรือพระบุญชู อายุ 48 ปี ในข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น เมื่อปี ตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับคดีฆ่าผู้อื่นอีก 1 คดี หลบหนีคดีมานานกว่า 15 ปี

    คดีที่ 3 จับนายก้องชัชพงษ์  หรือ พระก้องชัชพงษ์ อายุ 35 ปี ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เมื่อปี 58 และ ร่วมกันโฆษณาข้อความที่เป็นเท็จ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน เมื่อปี 2556

    พล.ต.ต.จิรภพ กล่าวว่า“ ยุทธการกวาดลานวัด ” เป็นนโยบาย พล.ต.ท.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบช.ก. ให้กองปราบปราม ตรวจสอบข้อมูลบุคคลที่มีหมายจับทั่วประเทศ ที่หลบหนีคดีไปบวชเป็นภิกษุสงฆ์ตามวัดหลายแห่งในหลายจังหวัด ถือเป็นบุคคลที่ทำให้พระพุทธศาสนา เสื่อมหมอง

    จากการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้การ รับสารภาพ ยอมรับว่ามีจุดประสงค์ที่จะบวชพระเพื่อหนีคดีทั้งสิ้น ต่อจากนี้ จะขยายผลตรวจจับต่อไป พร้อมส่งตัวกลับไปดำเนินคดีในโรงพักท้องที่เจ้าของคดี

    ขอฝากประชาสัมพันธ์ไปยังวัด หรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการบวชในด้านต่างๆ ให้ช่วยกันตรวจสอบประวัติของผู้ที่จะเข้ารับการบวชว่ามีเคยต้องประวัติคดีทางอาญาใดหรือไม่ หากพบข้อมูลสามารถแจ้งเบาะแสให้กับกองปราบปรามได้ทันที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments