Thursday, May 9, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.กัดไม่ปล่อย 2แก๊งยายิงทางหลวงน้ำพอง ขยายผลตามรวบหัวโจกพาหนี

    ป.กัดไม่ปล่อย 2แก๊งยายิงทางหลวงน้ำพอง ขยายผลตามรวบหัวโจกพาหนี

    “กองปราบฯ ตามรวบหัวหน้าแก๊งค้ายาข้ามโขง หลังลูกสมุนเหิมยิงสู้ทางหลวงเปิดทางหนี ค้นรังเจอปืน-กระสุนเพียบ พบมีหมายจับคดียาบ้า120ล้าน“

    วันที่ 3 มี.ค.67 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ  พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ จิราวัสน์ ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงส่ง รอง ผกก.3 บก.ป.พ.ต.ท.ณัฐดนัย สีแข่ไตร สว.กก.3 บก.ป.ร่วมกับพ.ต.อ.จรุงศักดิ์ จำรูญ ผกก.4 บก.ทล.

    เข้าจับกุมนายณรงฤทธิ์ อายุ 27 ปี ข้อหา “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย, มียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (เคตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยกระทำเพื่อการค้าฯ , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” ได้ในพื้นที่หมู่ 5 ต.หนองหมี อ.เมืองหนองคาย

    และน.ส.ธัญญา อายุ 25 ปี ข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษได้ในพื้นที่หมู่ 5 ต.ถ่อนนาลับ อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี

    ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 24 ก.พ.ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.2 กก.4 บก.ทล. ออกตรวจพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พบรถเก๋งฮอนด้า ซิตี้ สีเทา ขับมาด้วยความเร็วสูงลักษณะต้องสงสัย  เรียกให้หยุดเพื่อตรวจสอบ พบผู้นั่งมาในรถ 2 คน ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีเข้าพื้นที่ อ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ไล่ติดตาม พร้อมแจ้งสกัดจับ

    ระหว่างนั้นคนร้ายใช้ปืนยิงสวนมา 5 นัด  เปิดทางหลบหนีมุ่งหน้าไปยัง จ.หนองบัวลำภู ขณะจะถึงตัวเมืองหนองบัวลำภู คนร้ายยังยิงใส่รถของเจ้าหน้าที่มาอีกหลายนัด กระสุนถูกรถทะลุผ่านบริเวณกันชนด้านหน้า โชคดีที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้ลัดเลาะใช้ความชำนาญพื้นที่จนหลบหนีไปได้ในที่สุด

    หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.บุญลือ และ พ.ต.อ.สุริยศักดิ์ สั่งการชุดสืบสวน กก.3 บก.ป. ลงพื้นที่เร่งติดตามคนร้าย จนทราบว่าอยู่ในแก๊งยาเสพติดข้ามชาติ มีหน้าที่นำยาบ้าส่งให้เครือข่ายทั่วภาคอีสาน คนร้ายผู้ก่อเหตุคือนายจิตติคุณ หรือเบิร์ด เป็นผู้ขับและนายศุภชัย หรือต้า นั่งมาข้างๆคนขับ หลังจากก่อเหตุแล้วได้หลบหนีไปยังพื้นที่หมู่ 5 ต.เมืองหมี อ.เมืองหนองคาย จึงรวบรวมหลักฐานขอศาลออกหมายจับ

    ก่อนเปิดปฏิบัติการตรวจค้นเป้าหมายหลายจุดใน จ.หนองคาย, อุดรธานี และหนองบัวลำภู สามรถจับนายณรงค์ฤทธิ์ หัวหน้าแก๊งไว้ได้  ของกลาง ไอซ์ 75.2 กรัม, เคตามีน 196 กรัม, ปืนลูกซอง 1 กระบอก, ปืนพกสั้น 9 มม. 1 กระบอก, ปืนลูกโม่ .38 จำนวน 1 กระบอก, และปืนลูกซองสั้น 1 กระบอก, กระสุนปืน 132 นัด, รถเก๋ง 1 คัน, เงินสด 175,120 บาท, สมุดบัญชีธนาคาร 7 เล่มนอกจากนี้ยังสามารถจับกุม น.ส.ธัญญา แฟนสาวของนายศุภชัย ได้พร้อมยาบ้า 30 เม็ดด้วย

    สอบสวน นายณรงค์ฤทธิ์ ให้การว่า เป็นคนสั่งให้นายจิตติคุณและนายศุภชัยนำยาบ้าไปส่งให้เครือข่ายตามจุดต่างๆ หลังก่อเหตุยิงกับตำรวจแล้ว ได้ไปรับตัวที่ จ.บึงกาฬ และพาไปส่งข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านแล้วตามช่องทางธรรมชาติ เพื่อให้หลบหนีการจับกุม 

    จากการตรวจสอบเพิ่มเติม ยังพบอีกว่านายณรงค์ฤทธิ์ ยังมีหมายจับติดตัวอีก 3 หมาย คือหมายจับของศาลจังหวัดบึงกาฬ ที่ 52/2566 ลง 17 ก.พ.66 คดีร่วมแก๊งยาบ้าข้ามโขง จำนวน 4 ล้านเม็ด มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท ที่ จ.บึงกาฬ เมื่อวันที่ 31 ม.ค.66 กลุ่มคนร้ายยิงต่อสู้เจ้าหน้าที่ก่อนที่จะหลบหนีข้ามฝั่งไปทาง สปป.ลาว ในลักษณะเดียวกันกับคดีนี้

    นอกจากนี้ยังมีหมายจับศาลจังหวัดอุดรธานี ปี2565 ความผิดเกี่ยวกับคดียาเสพติด และความผิดคดีพรบ.อาวุธปืน ​จึงนำตัวนายณรงค์ฤทธิ์ ส่งสภ.เวียงคุก จ.หนองคาย ส่วน น.ส.ธัญญา นำตัวส่งสภ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments