Sunday, April 28, 2024
More
    Homeบทความทั่วไปสีกากีแกมเทาเอี่ยวทุกเรื่องฉาว “รุกป่าสร้างรีสอร์ต”

    สีกากีแกมเทาเอี่ยวทุกเรื่องฉาว “รุกป่าสร้างรีสอร์ต”

    เรื่องฉาวโฉ่เหม็นหึ่งไม่ว่าเรื่องไหนๆ สีกากีเรานี่ไม่ยอมตกขบวนกับเขา ขอติดเทรนด์บ้างสักหน่อยก็เอา

    กรณีนายวันชัย สิมมาเศียร หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เข้าแจ้งความที่สภ.ภูหลวง จ.เลย ดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่รัฐคนหนึ่ง ฐานบุกรุกป่าภูหลวง

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่เขตรักษาฯป่าภูหลวง จับกุมผู้ต้องหา 4 คนที่ให้การรับสารภาพว่ารับจ้างจากนายตำรวจรายหนึ่ง เข้ามาถางป่าโค่นไม้ เตรียมสร้างรีสอร์ต อยู่ใกล้กับหน่่วยพิทักษ์ป่าภูหอ

    นายวันชัย หัวหน้าเขตรักษาฯป่าภูหลวง เผยว่าได้เบาะแสกลุ่มคนงานใช้รถแบ็กโฮ รถไถ ขับปรับหน้าดินในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง  นำกำลังไปตรวจสอบพบมีการกระทำดังกล่าวจริง ซักถามคนงาน ได้ความว่ารับจ้างจากนายตำรวจนายหนึ่ง

    เพื่อความชัดเจนเจ้าหน้าที่เขตรักษาฯป่าภูหลวง ตรวจสอบกับที่ดินที่อยู่ใกล้กัน ได้ข้อมูลว่าเจ้าของที่เดิมขายให้นายตำรวจคนนี้

    เมื่อตรวจสอบข้อมูลค่าพิกัดอย่างละเอียด ปรากฎว่าพื้นที่ที่มีการหักร้างไถปรับหน้าดิน อยู่ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวงแน่นอนตามพ.ร.บ.สงวนคุ้มครองสัตว์ป่า พ.ศ.2562 มาตรา 121 ซึ่งพื้นที่ที่ชาวบ้านได้รับการพิสูจน์จะได้รับอนุญาตให้อยู่และทำกินเลี้ยงชีพได้ถูกต้องตามกฎหมาย

    ภายหลังกลับมีการซื้อขายเปลี่ยนมือกัน เมื่อสอบถามเจ้าของสิทธิชาวบ้านรายนี้ ที่ได้รับอนุญาตให้อยู่อาศัยและทำกินบนที่ดินแปลงนี้ ยอมรับว่าได้ขายให้นายตำรวจจริง

    สำหรับพื้นที่ที่บุกรุกมีขนาด 1.2 ไร่ อยู่ห่างจากหน่วยพิทักษ์ป่าภูหอ เพียง 50 เมตรเท่านั้นจึงได้ยึดของกลาง รถแบ๊กโฮ รถ 6 ล้อและรถไถ พร้อมจับกุมคนงานอีก 4 คนเป็นผู้ต้องหา ส่งหน่วยควบคุมป่าไม้ที่ 3

    นายวันชัย กล่าวในตอนท้าย

    ฝากไปถึงเกษตรกรชาวบ้านที่ได้สิทธิทำกิน จากทางราชการที่พยายามแก้ไขปัญหาเรื่องชาวบ้านในเขตอนุรักษ์ หากได้สิทธิแล้วนำไปขายต่อผู้อื่น ตนเองก็จะหมดสิทธิทันที

     ส่วนคนซื้อก็ตกอยู่ในสถานะผู้บุกรุกป่า มีความผิดทางอาญาต้องถูกดำเนินคดี พื้นที่นั้นก็จะยึดไว้จนคดีสิ้นสุดแล้วจะนำมาฟื้นฟูให้เป็นป่าสมบูรณ์เหมือนเดิม

    นี่แหละ…ตำรวจ มักมีเอี่ยวในเรื่องเทาๆ ในทุกวงการไม่ตกเทรนด์เลยจริงๆ

    คงเห็นข่าว ส.ป.ก.ทับเขตอุทยานฯเขาใหญ่ หรือวิลล่าหรูรุกล้ำหาดสาธารณะเป็นเรื่องโด่งดังคับประเทศ อยู่ในโฟกัสของสังคมไทย

    กลัวน้อยหน้าหรืออย่างไร อยากติดสอยห้อยขบวนกับเขาบ้างสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สนองนายตำรวจรายนี้หน่อย  ส่งเข้าประกวดกระชากหน้ากากมาให้ยลโฉมที

    เป็น “สีกากี”ดีๆ ไม่ได้ อยากเป็นสีกากีแกมเทาซะงั้น.

    ดอนรัญจวน 4/3/2567

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments