Saturday, May 11, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับตามหมายคดีฆ่านาน15ปี

    ป.จับตามหมายคดีฆ่านาน15ปี

    ป.รวบหนุ่มใหญ่ หนีคดีมารับจ้างถางป่า ที่ อ.เบตง จ.ยะลา นาน  15 ปี หลังก่อเหตุร่วมกันฆ่าคู่แข่งการเมืองท้องถิ่น ที่อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

    วันที่ 17 เม.ย.65 พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป.นำกำลังจับกุมนายจะพือ อายุ 56 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต จับได้ริมถนนนาคบำรุง ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา

    ก่อนนี้เมื่อวันที่ 22 ก.ค.50 ตำรวจ สภ.แม่สรวย จ.เชียงราย รับแจ้งเหตุพบศพ นายคงกระพัน นอนเสียชีวิตอยู่ในไร่ข้าวโพด ม.16 ต.วาวี อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พบบาดแผลถูกฟัน 2 แผล และมีรอยถูกยิงด้วยปืนเข้าที่หน้าอก

    จากการสืบสวนทราบว่า ผู้ตายมีปัญหาขัดแย้งในเรื่องการเลือกตั้งท้องถิ่นกับกลุ่มของนายจะพือ ก่อนจะถูกผู้ต้องหาและพวกรุมฆ่า ต่อมาพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหาไว้ กระทั่งสืบทราบว่า นายจะพือ หลบหนีไปทำงานรับจ้างถางป่าบนภูเขาในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา  นำกำลังจับกุมได้ หลังหลบหนีคดีมานานเกือบ 15 ปี

    สอบสวนรับสารภาพว่าหลังก่อเหตุได้หลบหนีไปทำงานก่อสร้างที่ประเทศบรูไน 1 ปี ก่อนจะกลับมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จนถูกจับกุมนำตัวส่ง สภ.แม่สรวย ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments