Saturday, May 11, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันผบช.ภ.6เยี่ยมจุดบริการประชาชนนครสวรรค์

    ผบช.ภ.6เยี่ยมจุดบริการประชาชนนครสวรรค์

     

    ตามนโยบายพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. และ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ รอง ผบ.ตร.(มค) ให้ผู้บังคับบัญชาออกตรวจเยี่ยม เพื่อบำรุงขวัญและกำลังใจกับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ในห้วงหยุดยาววันสงกรานต์ พ.ศ.2565

    เวลา18.30น.วันที่17เม.ย.65 บริเวณหน้าศูนย์ปฏิบัติการจราจรชอนตะวัน สภ.เมืองนครสวรรค์ ต.ปากน้ำโพ อ.เมืองนครสวรรค์ จว.นครสวรรค์

    พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยม จุดบริการประชาชน และจุดตรวจวัดแอลกอฮอล์ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2565 เพื่อลดอุบัติเหตุ 7 วันเฝ้าระวังอันตราย ระหว่างวันที่ 11-17เม.ย.65

    พบ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.โกมินทร์ สิงห์ขาว
    รอง ผบก.กค.ภ.๖ ปฏิบัติราชการ ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.ชัยเสถียร มณีจักร
    รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์,

    พ.ต.อ.เสฎฐวุฒิ รอดจันทร์ ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์, พ.ต.ท.เขมณัฏฐ์ ภักดิ์แจ่มจรูญรอง ผกก.ป.สภ.เมืองนครสวรรค์, พ.ต.ท.พิสุทธิ์ รุ่งกลิ่น รอง ผกก.สส.สภ.เมืองนครสวรรค์และ พ.ต.ท.พิทักษ์ การินไชยรอง ผกก.จร.สภ.เมืองนครสวรรค์

    พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัด สภ.เมืองนครสวรรค์, เจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยฯ และอาสาสมัครภาคประชาชน(อาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และจิตอาสาฯ) ร่วมกันปฏิบัติหน้าที่ รายงานเหตุการณ์ทั่วไปปกติ โดยได้กำชับการปฏิบัติดังนี้

    1. ดูแลอำนวยความสะดวก และให้บริการประชาชนผู้ใช้เส้นทางที่เดินทางกลับภูมิลำเนา หรือท่องเที่ยว ให้มีความสะดวกและปลอดภัย ให้บริการช่วยเหลือกรณีรถเสีย รถเกิดอุบัติเหตุ ได้อย่างทันท่วงที

    2. กำชับมาตรการบังคับใช้กฎหมาย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจร โดยเตรียมความพร้อมด้านกำลังพล วัสดุอุปกรณ์ ให้สอดคล้องและเหมาะสมกับสภาพพื้นที่เช่น รถยก, เครื่องตรวจวัดแอลกอฮอล์ และเครื่องตรวจจับความเร็ว รวมถึงอุปกรณ์ป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019(COVID-19) สำหรับเจ้าหน้าที่

    3. การอำนวยการจราจร โดยจัดกำลังเจ้าหน้าที่ในจุดที่มีการจราจรหนาแน่น จัดระเบียบการจอดรถสถานที่ต่าง ๆ สำรวจเส้นทางสำรอง ทางเลี่ยง แล้วประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบ

    4. การบังคับใช้กฎหมายเพื่อมุ่งเน้นการลดอุบัติเหตุทางถนน ตามมาตรการ 10 ข้อหาหลัก ความผิดเกี่ยวกับเครื่องหมายจราจรเส้นทางข้าม(ทางม้าลาย) และการขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัย หรือความเดือดร้อนของผู้อื่น

    5. ประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่าง ๆ ในการป้องกันอุบัติเหตุ โดยให้ปฏิบัติตามกฎหมายจราจรโดยเคร่งครัด เน้นเมาไม่ขับ,. ไม่ใช้โทรศัพท์ในขณะขับขี่รถ, ไม่ขับรถเร็ว,. ไม่ขับรถขณะร่างกายอ่อนเพลีย, รณรงค์ให้ผู้ใช้รถจักรยานยนต์สวมหมวกนิรภัย และผู้ใช้รถยนต์คาดเข็มขัดนิรภัย

    ทั้งนี้ พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผบช.ภ.6 ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ตำรวจ, เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง, เจ้าหน้าที่สาธารณสุข และอาสาสมัครภาคประชาชนทุกนาย ที่เสียสละเวลาในห้วงวันหยุดมาปฏิบัติหน้าที่ ดูแลและให้บริการประชาชน ด้วยความเข้มแข็งและมุ่งมั่นตั้งใจ

     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments