Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับสาวสอง ตุ๋นเงินบลิงค์ หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตแบล็คพิงค์ ผ่านทวิตเตอร์

    ป.จับสาวสอง ตุ๋นเงินบลิงค์ หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตแบล็คพิงค์ ผ่านทวิตเตอร์

    วันที่ 4 ก.ค.66 พ.ต.อ.ปทักข์  ขวัญนา ผกก.5บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์  ประเสริฐ  สว.กก.5 บก.ป. จับกุม นายวีระภาพ อายุ 20 ปี ข้อหา “ฉ้อโกง และ นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลฃอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น “ จับได้ที่ด้านหน้าคอนโดมิเนียม ถ.พรประภานิมิต ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2565 นายวีระภาพ ใช้บัญชีทวิตเตอร์ ชื่อ “แนท” หรือ @ntcmyl2ye โพสต์ประกาศขายบัตรคอนเสิร์ตวงแบล็คพิงค์ และ ศิลปินเกาหลีต่างๆ ที่มาจัดคอนเสิร์ตในประเทศไทย แต่เมื่อมีผู้สนใจสั่งซื้อโอนเงินไปให้ กลับไม่ได้รับบัตรตามที่ตกลงกันไว้ ก่อนจะตัดขาดการติดต่อหนีหายไป โดยก่อเหตุลักษณะดังกล่าวมาแล้วกว่า 3 ปี มีผู้ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก กระจายเข้าแจ้งความตามที่ที่ต่างๆ รวมถึงมีรวมกลุ่มเข้าแจ้งความไว้ที่กองปราบ จนมีการออกหมายจับและนำมาสู่การตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนรับสารภาพว่า  ก่อเหตุดังกล่าวจริง เพราะเคยโดนโกงหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตมาก่อน จึงคิดเอาคืนด้วยการโกงคนอื่นบ้าง ประกอบกับเห็นว่ามีแฟนคลับต้องการบัตรคอนเสิร์ตนักร้องเกาหลีจำนวนมาก  สบโอกาสนำมาใช้หลอกลวงหาเงินใช้ เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.น้ำโสม จ.อุดรธานี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments