Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.จับ2สาวค้ายา

    ป.จับ2สาวค้ายา

    กองปราบจับยาบ้า 5 หมื่นกว่าเม็ด ไอซ์ 1.7 โล ได้ที่จังหวัดพังงา พร้อมผู้ต้องหา 2 ราย หลังสืบทราบทั้งคู่ลอบจำหน่ายยาเสพติดทางไปรษณีย์ ส่งลงภาคใต้ตั้งแต่ชุมพรลงไปถึงพังงา ได้ค่าจ้างครั้งละ 4 หมื่นบาท


    วันที่ 10 ก.พ. ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการให้ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ท.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ พ.ต.ท.ชัยฎิภูมิ อำนวยชัย พ.ต.ท.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา รอง ผกก.5 พ.ต.ต.อนุรักษ์ บุญค้ำพงศ์ สว.กก.5 บก.ป. สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองพังงา จับกุมน.ส.ศศภัคค์ สมบุญ อายุ 38 ปี ที่อยู่ 53/18 หมู่ 6 ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี และ น.ส.ลัดดาพร คเชนทร์ อายุ 31 ปี ที่อยู่ 420/500 ถรนกำแพงเพชร 6 แขวงและ เขตดอนเมือง กทม. พร้อมยาบ้า 56,000 เม็ด ไอซ์ 1.7 กิโลกรัม จับกุมได้ในพื้นที่จ.พังงา

    การจับกุมสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่กก.5.บก.ป.สืบทราบว่า ผู้ต้องหาทั้งสองมีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์ในพื้นที่จ.พังงา ได้สืบสวนแกะรอยจนกระทั่งพบผู้ต้องหาก่อนจะแสดงตัวจับกุมพร้อมนำตัวมาสอบปากคำ

    เบื้องต้นรับสารภาพยังมียาบ้าและยาไอซ์จำนวนหนึ่งซุกซ่อนอยู่ที่คอนโดย่านวิภาวดี เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนเตรียมกำลังพร้อมอาวุธครบมือก่อนจะเข้าตรวจค้นคอนโด ย่านดอนเมือง(เดนท์คอนโด) ทันที


    จากการตรวจค้นพบยาบ้า 50000 เม็ด และ ไอซ์ 1.7 กิโลกรัม ใส่เอาไว้กับซองขนมที่เอาไว้ใช้ในการบรรจุยาส่งให้ลูกค้า เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลางไว้ทั้งหมด จากนั้นได้นำกำลังไปตรวจค้นบ้านของ น.ส.ศศภัคค์ หนึ่งในผู้ต้องหาที่การเคหะทุ่งสองห้อง แต่ไม่พบยาเสพติด พบเพียงสามีของน.ส.ศศภัคค์ เท่านั้นโดยให้การว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดที่ภรรยาลักลอบจำหน่าย

    พ.ต.อ.ภูมินทร์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพว่า รับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์รายหนึ่งชื่อ’มล’ ก่อนจะส่งให้ลูกค้ารายย่อยในแถบพื้นที่ภาคใต้ ตั้งแต่ชุมพร ไล่ลงมาถึง ภูเก็ตและพังงา

    วิธีการจะใช้ช่องทางไปรษณีย์เป็นส่วนใหญ่ หรือไม่ก็จะตบตาเจ้าหน้าที่แฝงตัวในคราบนักท่องเที่ยวขนยามาทางรถไฟเป็นลักษณะกองทัพมด ทำมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 40000บาท

    อย่างไรก็ตามจากแนวทางการสืบสวนพบว่าไอซ์ที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้ เป็นชนิดเดียวกับที่ตำรวจรถไฟ และตำรวจทางหลวง รวมทั้งกองปราบ ยึดได้กว่า 250 กิโลกรัมเมื่อเร็วๆนี้ คาดว่าเป็นของขบวนการยาเสพติดในแถบประเทศเพื่อนบ้านทางฝั่งลาว

    เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า,ไอซ์)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments