Friday, March 29, 2024
More
    HomeบันเทิงจากหนังDEN OF THIEVES โคตรนรกปล้นเหนือเมฆ (2018)

    DEN OF THIEVES โคตรนรกปล้นเหนือเมฆ (2018)

    บันเทิงจากหนัง โดย โชว์ไทม์ 
    DEN OF THIEVES โคตรนรกปล้นเหนือเมฆ (2018)

    เจอราร์ด บัตเลอร์ เป็นตัวเลือกที่เหมาะกับบท บิ๊ก นิค โอไบรอั้น ตำรวจระดับหัวหน้าหน่วยที่ใช้ยุทธวิธีร้ายกาจกว่าโจรในหนังแอ็คชันที่ถล่มระเบิดไม่ยั้ง ทั้งตำรวจทั้งผู้ร้ายรัวปืนกลชนิดกระสุนหมดรังเพลิงไม่รู้กี่แม็กกาซีน มันส์ระห่ำสะใจกันตั้งแต่ฉากเปิดเรื่อง

    พล็อตโจรปล้นธนาคารสร้างเป็นหนังกันมานับไม่ถ้วน ความซับซ้อนของแผนการปล้นที่เล่าผ่านปากของ ดอนนี่ (โอเชีย แจคสัน จูเนียร์ ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของ ไอ้ซ์ คิวบ์ แสดงได้อย่างมีชั้นเชิง) หนึ่งในสมุนของทีมปล้นระดับพระกาฬ จึงชวนให้คนดูไขว้เขว ไม่แพ้ความกร่างอีโก้แรงของทีมตำรวจ

    ยิ่งสอดแทรกด้วยการทำงานของเอฟบีไอที่นำโดย ล็อบบิน บ๊อบ (แสดงโดย จอร์แดน บริดเจส ลูกชายของ โบ กับ จูลี่ บริดเจส ซึ่งนับเป็นหลานแท้ๆ ของ เจฟ บริดเจส ซึ่งก็มีดีมากกว่าหน้าหล่อๆที่โผล่เข้ามายั่วโทสะพระเอกของเรื่อง) มีกลยุทธรับมือกับสถานการณ์แบบมาตรฐาน ไม่ปรับให้เข้ากับการยื่นคำขาด (ฆ่าตัวประกันหากมีการเจรจาต่อรองข้อเรียกร้อง) ของ เมอร์ริเมน (แฟนๆของพาโบล ชรีเบอร์ จะได้สัมผัสความอำมหิตผ่านกล้ามเนื้อทุกรูขุมขนชนิดจิกเบาะทุกฉาก) จนทำให้เกิดความสูญเสียที่เกินเยียวยาทุกครั้ง (เอ๊ะ … หรือว่าตั้งใจจะดิสเครดิตหน่วยงานของบิ๊ก นิค?)

    คริสเตียน กัดกาสต์ กำกับหนังจากบทที่เขาเขียนเอง อิงเค้าโครงเรื่องที่เขาคิดร่วมกับ พอล ชูริง (ทั้งคู่เขียนบทซีรี่ย์ Prison Breaks ได้น่าติดตามนะ) ทำให้ ชีวิตของนายตำรวจจอมบู๊ ผู้อุทิศตนให้กับหน้าที่การงานจนเพื่อนร่วมงานนับหน้าถือตา แต่ไม่อาจประคับประชีวิตสมรสให้ราบรื่นตลอดรอดฝั่งได้ แถมต้องมาแตกหักกันตอนกำลังลุ้นคดีสำคัญ ช่างลดทอนอารมณ์ต่อเนื่องของหนังแอคชั่น จนเริ่มคาดเดาทิศทางหนังไปต่างๆนานา (จะรอดมั้ย?)

    ฟิฟตี้ เซนต์ รับบท เลอโว สมุนมือขวาก็ฝากฝีไม้ลายมือไว้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าความสามารถในฐานะแร็พเพอร์ แต่จะปล้นสำเร็จ (มั้ย?) หรือโดนจับ (ตาย?)ยกแก๊ง หนุ่มๆก็ลุ้นฉากบู๊กันไปนะ

    กระซิบบอกสาวๆเลยว่า มีนายแบบกล้ามแน่นหลายสิบชีวิต (มัวริซ คอมป์เต้ จากซีรี่ย์ Narcos, ไบรอั้น แวน ฮอลท์ จาก S.W.A.T., ไควี่ ไลแมน จากซีรี่ย์ American Horror Story, ลิววิส แทน จากซีรี่ย์ Mortal Kombat X: Genereations, มาคัส ลาวอย จากซีรี่ย์ The Young and the Restless, จอห์น ลูวิส จากซีรี่ย์ Sons of Anarchy, โอเลก แทคโทรอฟ หนุ่มที่ผูกขาดบทนักฆ่ารัสเซี่ยนในหนังหลายๆ เรื่อง, คอรี่ สก๊อต อัลเลน ที่โผล่มาฉากเดียวแต่เรียกเสียงฮาลั่นทั้งในจอและนอกจอ และอีกมากหน้าหลายตา) มาเดินเพ่นพ่านให้ได้ชื่นชูใจ…น้ำลายหกเชียวล่ะ!!!

    https://youtu.be/pj8Fl2wkN1Y

    ติดดาว : ให้ 4 เต็ม 5 ดาว ฐานดูสนุกแต่บางช่วงก็เนือยไปบ้าง

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments