Sunday, May 5, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตามจับแก๊งเปิดเพจหลอกขายไอโฟนมือสอง

    ป.ตามจับแก๊งเปิดเพจหลอกขายไอโฟนมือสอง

    ป.รวบแก๊งหลอกขายไอโฟน เหยื่อ ม.5 นำเงินเก็บมาซื้อไว้เรียนออนไลน์ ถูกโกงจนป่วยเป็นโรคซึมเศร้า

    วันที่ 19 มี.ค.65 พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป.พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. นำกำลังจับกุมนายทศพล อายุ 28 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ฯ จับได้หน้าปาก ซอยอ่อนนุช 80 แขวงและเขตประเวศ กทม.

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน พ.ย.64 ผู้เสียหายเป็นเด็กนักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนแห่งหนึ่ง ได้สั่งซื้อโทรศัพท์มือถือ ไอโฟนมือสองในเพจเฟซบุ๊ก เพื่อนำมาใช้เรียนออนไลน์

    โดยนำเงินเก็บตัวเองวางมัดจำ 7,000 บาท จากราคาขาย 14,000 บาท  ผู้ขายให้ผ่อน รายเดือนอีกเดือนละ1,000 บาท หลังจากโอนเงินมัดจำไปยังบัญชีนายทศพล จากนั้นไม่สามารถติดต่อผู้ขายคนดังกล่าวได้อีกเลย

    ผู้เสียหายเสียใจจนล้มป่วยเป็นโรคซึมเศร้า ผู้ปกครองพาไปรักษาตัวและเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.เด่นชัย จนศาลออกหมายจับไว้ กระทั่งเจ้าหน้าที่ กก.5 บก.ป.ตามจับกุมได้

    สอบสวนผู้ต้องหาให้การภาคเสธ แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ทำงานเป็นช่างกลึง ช่วงสถานการณ์โควิด-19 งานน้อย ระหว่างนั้นมีเพื่อนมาจ้างให้เปิดบัญชีธนาคารให้ค่าจ้างบัญชีละ 3,000 บาท ขณะนั้นกำลังเดือดร้อน จึงเปิดบัญชีธนาคารมา 5 บัญชีให้กับเพื่อนไป ไม่คิดว่าจะเอาไปโกงคนอื่นแบบนี้ คุมตัวส่ง สภ.เด่นชัย ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments