Thursday, April 25, 2024
More
    HomeConner Relaxedมูลนิธิพระราหูมอบทุนเด็กม.4เรียนดีแต่ยากจน

    มูลนิธิพระราหูมอบทุนเด็กม.4เรียนดีแต่ยากจน

    “มูลนิธิพระราหู”โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ และพล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ แบ่งปันน้ำใจ มอบทุนการศึกษาแก่ นักเรียนชาย ม.4 เรียนดี แต่ครอบครัวยากจน!!

    วันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลา 15.30 น.”มูลนิธิพระราหู”โดยดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.รวมทั้ง นายสัญญา นิลสุพรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นครสวรรค์ เขต 3

    ร่วมมอบทุนการศึกษา ให้กับ นายสรวิชญ์ มีจันทร์โท นักเรียนชั้นมัธยม ศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม จ.พิษณุโลก

    มี ดร.ปิยะชัย ภู่จันทร์ดิฐกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม ได้มอบให้ นางปภานันท์ พัสกุล ครูที่ปรึกษา ตำแหน่ง ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม และคณะครู เป็นตัวแทนร่วมให้การต้อนรับและร่วมรับมอบทุนครั้งนี้

    สำหรับ นายสรวิชญ์ มีจันทร์โท  ปัจจุบันเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคมฐานะทางครอบครัวค่อนข้างลำบาก และยากจน  อาศัยอยู่กับตายาย บิดามารดาหย่าร้างกัน ตั้งแต่นักเรียนอยู่ ป.2

    ตาอาชีพรับจ้าง มีรายได้น้อย ยายมีโรคประจำตัวไม่สามารถทำงานหรือประกอบอาชีพได้ ตั้งแต่เข้าเรียนชั้นมัธยม ศึกษาตอนต้น (ม.1-3) สายวิทย์-คณิต มีผลการเรียนเฉลี่ย 3.71 ซึ่งกำลังศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.4-6) สายวิทย์-คณิต

    มีผลการเรียนเฉลี่ย ม.4 ภาคเรียนที่ 1 เฉลี่ยที่ 3.87 เป็นเด็กที่เรียนดี มีความประพฤติดี นิสัยเรียบร้อย อยู่ในระเบียบของโรงเรียนเสมอมา ตั้งใจมุ่งมั่นกับการเรียนมาโดยตลอด

    ใฝ่ฝันอยากเป็นครูคณิตศาตร์  ขอเรียนในมหาวิทยาลัยในจังหวัดพิษณุโลก มีภาวะการเป็นผู้นำที่ดี มีความรับผิดชอบสูง  จะถูกเลือกจากเพื่อนๆให้เป็นหัวหน้าชั้นเรียนมาตลอด 4 ปี ที่อยู่โรงเรียนโดยเข้าร่วมกิจกรรมของโรงเรียนและชุมชนอยู่เสมอ เช่น

    -ประธานชมรมทูบีนัมเบอร์วันตำบลไผ่ล้อม
    -ประธานสภาเด็กและเยาวชนตำไผ่ล้อม
    -แกนนำชมรมทูบีนัมเบอร์วันโรงเรียนบางกระทุ่มพิทยาคม

    สำหรับทุนการศึกษาที่นายสรวิชญ์ มีจันทร์โท ได้รับจาก”มูลนิธิพระราหู”ครั้งนี้   ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ และ พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง.ผบช.น. มอบทุนการศึกษาภาคเรียนละ 5,000 บาท และค่าใช้จ่ายเดือนละ 1,000 บาท

     

    นายสรวิชญ์ มีจันทร์โท ได้รับทราบวัตถุประสงค์ของการที่ได้รับทุนครั้งนี้ พร้อมจะนำเงินทุนไปใช้ให้ถูกต้องตามวัตุประสงค์ดังกล่าว

    ที่ผ่านมา”มูลนิธิพระราหู” โดย ดร.หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิฯ พร้อมด้วย พล.ต.ต.ไตรรงค์ ผิวพรรณ รอง ผบช.น.รวมทั้ง นายสัญญา นิลสุพรรณ ส.ส.นครสวรรค์ เขต 3,นายสุรชาติ ศรีบุษกร ส.ส.พิจิตร เขต 3,นายมานัส อ่อนอ้าย ส.ส.พิษณุโลก เขต 5

    ได้เล็งเห็นความสำคัญในด้าน การเรียน การศึกษา ของน้องๆนักเรียน ที่เรียนดี แต่ครอบครัวมีฐานะยากจน ประกอบกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ที่ยังแพร่ระบาดอยู่ในปัจจุบัน ทำให้ผู้ปกครองของเด็กนักเรียน ได้รับผลกระทบและได้รับความเดือดร้อนจากการขาดรายได้

    สำหรับ “โครงการใจถึงใจปันน้ำใจ” มอบทุนการศึกษาที่ผ่านมา จัดขึ้นเพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระให้กับผู้ปกครอง เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับน้องๆนักเรียนเหล่านี้ ให้มีอนาคตที่ดี เพื่อเป็นกำลังหลักของประเทศชาติต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments