Thursday, May 2, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ตามซิวสาวหลอกไปค้าแรงเกาหลี

    ป.ตามซิวสาวหลอกไปค้าแรงเกาหลี

     
    ป.รวบสาวอุบล นายหน้าจัดหางานเถื่อนลวงเหยื่อกว่า 100 ราย อ้างพาไปทำงานที่เกาหลีได้ สุดท้ายเชิดเงินหนี เสียหายกว่า 4 ล้านบาท

    วันที่ 7 ก.พ.65 ที่ บก.ป.พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป.สั่งการ พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ต.ศรัณย์ ศรีพักตร์ สว.กก.4 บก.ป. ด.ต.ดร.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่กก.4บก.ป. จับกุม น.ส.จอม อายุ 39 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ข้อหาฉ้อโกง จับได้ที่ริมถนนเทพรักษ์ แขวงท่าแร้ง เขตบางเขน กทม.

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 59 น.ส.จอม  อ้างตัวเป็นนายหน้าส่งคนไปทำงานที่ต่างประเทศ สามารถพาคนไปทำงานยังประเทศเกาหลีใต้ได้  มีอาชีพให้เลือกเช่น ร้านนวด ทำสวน หรือทำงานโรงงาน พร้อมทั้งรับประกันว่าจะมีรายได้สูงถึงเดือนละ 50,000 – 70,000 บาท
    แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องยอมจ่ายค่าสมัครและค่าดำเนินการประมาณ 5,000-22,000 บาทต่อหัว

    ด้วยความที่ผู้ต้องหาเองเคยทำงานที่ประเทศดังกล่าวจริง ดูน่าเชื่อถือ มีผู้ยอมจ่ายเงินดังกล่าวนับร้อยรายรวมเป็นเงินกว่า 4 ล้านบาท

    แต่เมื่อถึงกำหนดผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยง ไม่ยอมดำเนินการตามที่ตกลงไว้ ก่อนจะตัดขาดการติดต่อแล้วหนีหายไป รวมตัวกันเข้าแจ้งความตามท้องที่ต่างๆกระทั่งตามจับกุมไว้ได้  

    สอบสวนรับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้เคยลักลอบเป็นนายหน้าส่งคนไทยไปทำงานที่ประเทศเกาหลีใต้จริง โดยจะได้ส่วนแบ่งจากเจ้าของธุรกิจที่มารับคนงานไทยไปทำงานด้วย แต่ช่วงหลังเกิดปัญหาเนื่องจากมีการปิดประเทศ รวมทั้งเงินที่รับมาจากกลุ่มผู้เสียหาย ได้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันหมดแล้ว   นำตัวส่ง สภ.เมืองอำนาจเจริญ ดำเนินการตามกฎหมาย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments