Friday, April 19, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันปคม.ล็อกหนุ่มแสบใช้ชื่อผู้ช่วยต่อศักดิ์กรรโชกทรัพย์

    ปคม.ล็อกหนุ่มแสบใช้ชื่อผู้ช่วยต่อศักดิ์กรรโชกทรัพย์

     

    บ่ายวันที่7 ก.พ.65  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ  พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม และตำรวจ กก.1 บก.ปคม.

    นำกำลังจับกุมนายสราวุฒิ หรือเอ๊ะ อายุ 41 ปี ในฐานความผิดกรรโชกทรัพย์ จับกุมได้บริเวณร้านกาแฟชั้นล่างของศูนย์การค้า ซอยสุขุมวิท 54

    สืบเนื่องจาก ชุดสืบสวนได้รับการร้องเรียนว่ามีบุคคลแอบอ้างว่า รู้จักกับพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้ช่วยผบ.ตร. ไปกรรโชกทรัพย์ผู้เสียหายในหลายพื้นที่ เหตุเกิดช่วงปี 2562 โดยมีการแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนสน.พระโขนง

    ผู้เสียหายได้ร้องทุกข์ว่ารู้จักกับนายสราวุฒิ อ้างตัวว่ารู้จักและเป็นน้องชายพล.ต.ท.ต่อศักดิ์ ภายหลังผู้เสียหายขาดสภาพคล่องทางการเงิน ได้นำรถยนต์ยี่ห้อเล็กซัส ทะเบียนฏฐ885 กรุงเทพมหานคร มาจำนำไว้กับกลุ่มผู้ต้องหาเป็นเงิน 80,000 บาท นำรถมาวางเป็นประกัน

    ต่อมาผู้เสียหายไม่สามารถหาเงินมาไถ่ถอนได้ตามกำหนด ได้ขายรถคันดังกล่าวให้กับผู้อื่น ภายหลังมีการติดตามรถคันดังกล่าวกลับคืนมาได้

    แต่นายสราวุฒิไม่ยอมอ้างว่าต้องนำเงิน 200,000 บาทไปให้กับผู้ครอบครองรถ อีกทั้งติดตามทวงหนี้กับผู้เสียหาย ให้ชำระเงินจำนวนดังกล่าว ทำให้ตกลงกันไม่ได้ จึงได้พูดจาข่มขู่ว่าจะทำร้ายร่างกาย อีกทั้งระบุว่ามีทีมอุ้มชื่อบังมัดคลองตัน เป็นลูกน้อง

    นอกจากนี้ผู้ต้องหายังได้ส่งตัวอย่างภาพข่าวที่มีการอุ้มโดยทีมงานบังมัด มาให้ผู้เสียหายดู เพื่อให้เกิดความเกรงกลัว ผู้เสียหายต้องยอมโอนเงิน 15,000 บาทและ 10,000 บาทให้กับผู้ต้องหา และนัดส่งมอบเงิน  50,000 บาท ที่ร้านกาแฟในศูนย์การค้า ซอยสุขุมวิท 54 กระทั่งถูกจับกุมได้

    เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การภาคเสธ นอกจากกรณีนี้แล้ว ยังมีผู้เสียอีกรายที่เคยถูกผู้ต้องหาหลอกเรียกเงินไปเกือบ 10 ล้านบาท เพราะอ้างว่ารู้จักผู้ใหญ่ สามารถเคลียร์ปัญหาได้ผู้เสียหายได้แจ้งความไว้แล้วเช่นกัน ก่อนส่งตัวให้ สน.พระโขนง ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments