Thursday, April 25, 2024
More
    HomeCan i showตำรวจลับสหรัฐฯติวเข้มสืบภาค2

    ตำรวจลับสหรัฐฯติวเข้มสืบภาค2

    Secret Service ประเทศสหรัฐอเมริกา ติวเข้มสืบสวนปราบปราม Crypto Currency เสริมเขี้ยวเล็บให้ชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบภาค2

    เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2565 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.อิทธิพร โพธิ์ทอง รอง ผบช.ภ.2, พล.ต.ต.รณชัย จินดามุข ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.ภ.2,

    พ.ต.อ.วราวุธ เจริญชนม์ รอง ผบก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.กุลชาต กุลชัย ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พ.ต.อ.ธัญญพัทธ์ บุญสุข ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.ภ.2 พ.ต.อ.วีรเดช ใช้สิทธิชัย ผกก.ฝอ.บก.สส.ภ.2

    ร่วมให้การต้อนรับคณะผู้เชี่ยวชาญจากสถานทูตและหน่วย Secret Service จากประเทศสหรัฐอเมริกา นำโดย

    Mr.Christopher Rohde– ผู้ช่วยเลขานุการ สำนักงานตำรวจลับสหรัฐอเมริกา (Attache of United States Secret Service)

    Mr.Gary Peterson
    – รอง ผู้ช่วยเลขานุการ สำนักงานตำรวจลับสหรัฐอเมริกา (Deputy Attache of United States Secret Service)

    Mr.Georg Wagner
    – เจ้าหน้าที่พิเศษ สำนักงานตำรวจลับสหรัฐอเมริกา (Special Agent of United States Secret Service)

    Mr.Trenson Akana
    – เจ้าหน้าที่พิเศษ สำนักงานตำรวจลับสหรัฐอเมริกา (Special Agent of United States Secret Service)

    โดย Mr.Christopher Rohde หน่วย Secret Service ที่มีความเชี่ยวชาญทางการเงินสกุลดิจิตอล (Crypto Currency) มาถ่ายทอดความรู้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถชุดลาดตระเวนออนไลน์ของ ตำรวจในสังกัด บช.ภ.2 โดยให้ชุดลาดตระเวนออนไลน์ สืบภาค2 เป็นครูต้นแบบให้เตรียมพร้อมรับมือเข้าสู่ยุค 5G อย่างเต็มตัว

    สถิติการแจ้งเบาะแสผ่านชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.ภ.2 พบว่าอาชญากรรมทางออนไลน์เป็นอาชญากรรมที่มีความรุนแรงและซับซ้อนมากขึ้น

    พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 เล็งเห็นว่าเงินสกุลดิจิตอลเป็นสิ่งใหม่ที่นักสืบจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะ และมีเทคนิคแนวทางการสืบสวนที่มีประสิทธิภาพ เพื่อปราบปรามจับกุมผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีและสารสนเทศ

    ตามนโยบายของ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ที่ต้องการให้เจ้าหน้าที่สืบสวนทั่วประเทศมีความรู้ด้านเงินสกุลดิจิตอลเพื่อมุ่งสู่องค์กรบังคับใช้กฎหมายที่มีความทันสมัย

    ได้เปิดหลักสูตรอบรมทางการเงินดิจิตอล (Crypto Currency) เพื่อพัฒนานักสืบ จึงพัฒนาชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.ภ.2 เป็นครูต้นแบบเพื่อเพิ่มขีดความสามารถและประสิทธิภาพในการติดตามเครือข่ายผู้กระทำความผิดทางออนไลน์ขยายผลการอบรมให้กับข้าราชการตำรวจในพื้นที่ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค2 ที่ใช้เงินสกุลดิจิตอลในการเครือข่ายอาชญากรรมและหลบหลีกการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ

    พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.ภ.2 กล่าวว่าการอบรมในครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง Secret Service ประเทศสหรัฐอเมริกา บช.สอท. และ บช.ภ.2 โดยให้พล.ต.ต.ธีรเดชฯ คัดเลือกนักสืบชุดลาดตระเวนออนไลน์กว่า 15 นาย เข้าอบรมเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจต่อเงินสกุลดิจิตอลและเพื่อถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักสืบในสังกัด บช.ภ.2 ตามนโยบายของพล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร. ในด้านการพัฒนาบุคลากรต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments