Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ลุยค้น14จุด ตรัง- ภูเก็ต ล้างเครือข่ายยานรก"แดงศรีเทพ”

    ป.ลุยค้น14จุด ตรัง- ภูเก็ต ล้างเครือข่ายยานรก"แดงศรีเทพ”

     

    เช้ามืดวันที่ 8 ก.พ. ที่ สนามกีฬาทุ่งแจ้ง อ.เมือง จ.ตรัง พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป. พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.6 บก.ป. เจ้าหน้าที่ขุดปฏิบัติการพิเศษหนุมานกองปราบ ภ.จว.ตรัง และหน่วยงานที่เก่ียวข้อง

    ร่วมปล่อยแถวระดมพลเปิดปฏิบัติการ สอบสวนกลางปราบปราม องค์กรยาเสพติด “ฆ่าทวงเงินยานรก”

    ปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 14 จุด แบ่งเป็นพื้นที่ จ.ตรัง 10 จุด จ.ภูเก็ต 3 จุด และ กทม. 1 จุด เพื่อไล่ล่าจับกุมผู้ต้องหากลุ่มขบวนการยาเสพติดเครือข่าย “แดง ศรีเทพ” 7 หมายจับ

    เป้าหมายสำคัญในการเข้าตรวจค้นครั้งนี้อยู่ที่บ้านหลังหนึ่ง ม.9 ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง บ้านพักนายจํารัส อายุ 51 ปี ผู้ต้องหาคนสำคัญของเครือข่าย  ทำหน้าที่เป็นมือปืนฆ่าทวงหนี้ยาเสพติด  จากการเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่จับกุมนายจํารัสไว้ได้ นอกจากนี้ยังจับ นายวรวุฒิ และ นายเอกพล เครือข่ายในขบวนการได้ด้วย

    ปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 29 ม.ค.64 ได้มีกลุ่มคนร้ายบุกใช้ปืนยิงนายสุชาติ หรือปู สุนทร อายุ 48 ปี จนเสียชีวิตคาบ้านพัก

    มูลเหตุการสังหารมาจาก การฆ่าทวงเงินยาเสพติด เนื่องจากผู้ตายติดค้างเงินค่ายาเสพติด นายสมหมาย หรือแดง ศรีเทพ พ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ ใน จ.ตรัง  มีประวัติก่อเหตุคดีอุกฉกรรจ์และมีหมายจับคดียาเสพติดมากมายหลายคดี ปัจจุบันหลบซ่อนตัวอยู่ตามพื้นที่ชายแดนประเทศไทยติดกับประเทศเมียนมา บริเวณ จ.เชียงราย

    แนวทางสืบสวนพบว่านายสมหมาย จ้างวานให้กลุ่มมือปืน มีความเชื่อมโยงกับผู้มีอิทธิพลในพื้นที่ลงมือก่อเหตุ วางแผนตระเตรียมการมาเป็นอย่างดี

    เนื่องด้วยการกระทําของกลุ่มคนร้ายเป็นการกระทําที่อุกอาจไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ประกอบกับเป็นมีผู้มีอิทธิพลคอยสนับสนุนอยู่เบื้องหลัง สร้างความหวาดกลัวให้ชาวบ้านในพื้นที่ และคดีมีความยุ่งยากสลับซับซ้อน เกี่ยวพันกันหลายท้องที่

    สำนักงานตำรวจแห่งชาติ  ได้อนุมัติโอนสํานวนให้ บก.ป.สืบสวนสอบสวน  กระทั่งขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับนายสมหมาย และพวก

    สำหรับเครือข่ายยาเสพติดดังกล่าว จากแนวทางสืบสวนพบว่าเป็นองคก์รขนาดใหญ่  มีนายสมหมาย เป็นหัวหน้า หรือ ผู้ควบคุม สั่งการลงมายังกลุ่มเครือข่ายในพื้นที่ จ.ตรัง  หากเครือข่ายคนใดมีปัญหาติดค้างเงิน  จะสั่งการให้มือปืนในเครือข่ายไปข่มขู่ หรือ ตามเก็บ เช่นเดียวกับคดีฆ่านายสุชาติ และ คดียิงถล่มบ้านพักในพื้นที่ จ.ตรัง อีกหลายคดี

    ขณะเดียวเจ้าหน้าที่ยังสืบพบอีกว่า เงินที่ได้จากการค้ายา นายสมหมาย จะยักย้าย ถ่ายโอน ไปยังเครือญาติในจ.ภูเก็ต และเพื่อเป็นการล้างบางจับกุมกลุ่มเครือข่ายดังกล่าวให้สิ้นซากจึงนำมาสู่การเปิดปฏิบัติในครั้งนี้

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments