Tuesday, April 23, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.ยึดรถ15คัน ล่าเจ้าของอู่แสบ เช่าแล้วเชิด

    ป.ยึดรถ15คัน ล่าเจ้าของอู่แสบ เช่าแล้วเชิด

    ตำรวจกองปราบยึดรถหรู หลังตรวจสอบพบเป็นรถที่สวมทะเบียนและเปลี่ยนเลขตัวถังรถ โดยนำมาจากรถที่เกิดอุบัติเหตุ จนทำให้เมียตลกดังเสียชีวิตเมื่อปี 53 พบเปลี่ยนผ่านเจ้าของมานับสิบราย เชื่อทำเป็นขบวนการ อีกคดีจับรับจำนำรถแล้วนำไปขายต่อ ยึดรถ15คัน จยย.อีก6

    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 17 ก.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.มอบหมายให้ พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป. พ.ต.ท.วิวัฒน์ จิตโสภากุล รอง ผกก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์ กองบัญชาการสอบสวนกลาง

    ร่วมกันแถลงผลยึดรถยนต์ของกลางได้รวม 16 คัน รถจักรยานยนต์ 6 คัน อาวุธปืน 4 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และเอกสารสมุดสัญญาการกู้เงินและรับจำนำรถยนต์อีกหลายรายการ

    พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวว่า คดีแรกได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายหลายรายถึงพฤติการณ์ของนายศักรินทร์ หรือ เอ็ม ยิ่งชัชวาลชัย หรือชื่อเดิมคือนายวีรวัฒน์ ศรีโปฏก อายุ 28ปี  เจ้าของอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งย่านวัดเขมาภิรตาราม ถ.พิบูลสงคราม ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี

    มีพฤติการณ์หลอกรับจำนำรถยนต์และสิ่งของมีค่าต่างๆ ก่อนจะเชิดรถหนีหายไปขายต่อในตลาดมืดอีกทอดหนึ่ง

    จากการสืบสวนทราบว่านายศักรินทร์ ปัจจุบันมีหมายจับในคดีเกี่ยวกับการประทุษร้ายต่อทรัพย์ที่เป็นรถยนต์ 3 หมายจับ อีกทั้งยังมีพฤติกรรมในการตระเวนหลอกเช่ารถจากผู้ประกอบการรถเช่าตามพื้นที่ต่างๆก่อนเชิดรถหนี ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามจับกุม

    นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ได้นำหมายค้นเข้าตรวจสอบบ้านพัก 3 แห่งในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล เนื่องจากสืบทราบว่าสถานที่เหล่านี้ถูกใช้เป็นสถานที่เก็บรถยนต์และสิ่งของมีค่าต่างๆที่ได้มาจากผู้เสียหาย

    จากการตรวจค้นไม่พบตัวนายศักรินทร์ พบเพียงรถยนต์ 15 คัน รถจักรยานยนต์ 6 คัน อาวุธปืน 4 กระบอกพร้อมเครื่องกระสุน และเอกสารสมุดสัญญาการกู้เงินและรับจำนำรถยนต์อีกหลายรายการ ได้ยึดทั้งหมดไว้เป็นของกลาง พร้อมเชิญตัวเจ้าของรถยนต์เหล่านี้มารับรถคืนที่กองปราบฯ เบื้องต้นรถยนต์ของกลางที่ตรวจยึดได้เหล่านี้เชื่อว่าน่าจะเป็นรถที่เตรียมส่งไปขายยังประเทศเพื่อนบ้าน

    พ.ต.อ.บุญลือ กล่าวต่อว่า สำหรับคดีที่สอง เจ้าหน้าที่ กก.3 บก.ป.ตรวจยึดรถเก๋งยี่ห้อออดี้ รุ่นอาร์ 8 สีดำ ทะเบียน ด 2528 กรุงเทพมหานคร ได้ที่ปั้มนำมัน ปตท.เลียบด่วนรามอินทรา หลังสืบทราบว่ารถคันดังกล่าวได้ปลอมป้ายทะเบียนรถเก๋งยี่ห้อออดี้ รุ่นอาร์ 8 วี 10 คูเป้ สีขาวที่ นายพงษ์พันธ์ เกษมสวัสดิ์ อายุ 39 ปี เป็นคนขับโดยมี นางเบญจมาศ มาสิงห์ ภรรยาของเจี๊ยบ เชิญยิ้ม ตลกชื่อดัง ประสบอุบัติเหตุบน ถนนสายพนมทวน-กำแพงแสน บริเวณหลัก กิโลเมตร ที่ 13 หมู่ที่ 8 ต.พนมทวน อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี

    อุบัติเหตุครั้งนั้นทำให้ นายพงษ์พันธ์ เสียชีวิตส่วน นางเบญจมาศบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อปี 2553 หลังจากนั้นกลุ่มคนร้ายได้นำทะเบียนรถและเลขตัวถัง WUAZZZ42XAN002102 รถที่เกิดอุบัติเหตุมาสวม ก่อนหลอกขายให้ผู้เสียหาย

    รายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับรถเก๋งยี่ห้อออดี้ รุ่นอาร์ 8 สีดำ ทะเบียน ด 2528 กรุงเทพมหานคร ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้นั้น จากการตรวจสอบพบว่ามีการแจ้งความทะเบียนหายและขอทะเบียนใหม่มาตลอดตั้งแต่ปี 2554 เปลี่ยนผ่านเจ้าของมานับกว่าสิบราย จนครั้งสุดท้ายมาตกเป็นของเจ้าของร้านนาฬิกาแบรนด์เนม ที่ซื้อไว้ในราคา 8 ล้านบาท

    แต่จากการสอบสวนเจ้าของรถรายล่าสุดพบว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดจึงได้สอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลไปหาแหล่งต้นตอโดยเชื่อว่าน่าจะทำกันเป็นขบวนการนำตัวมาดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments