Saturday, May 4, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบผู้บริหารอาหารเสริมชื่อดังใส่สารอันตรายทำคนตาย4ศพ

    ป.รวบผู้บริหารอาหารเสริมชื่อดังใส่สารอันตรายทำคนตาย4ศพ

     

    วันที่ 1 ธ.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. สั่งการ พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป. จับกุมนายณัฐวัฒน์ หรือ อู๊ด อายุ 50 ปี ข้อหาปลอมปนอาหารยาหรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใดๆ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย, ความผิดต่อพระราชบัญญัติอาหาร จับได้ใน ซอยประชาราษฎร์บำเพ็ญ 7 เขตห้วยขวางกรุงเทพมหานคร

    สืบเนื่องจากเมื่อปี 2561  มีผู้ซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมยี่ห้อ ลีน (LYN) ไปรับประทานเพื่อลดน้ำหนักตามที่มีการโฆษณากล่าวอ้าง ก่อนเกิดอาการข้างเคียงอย่างรุนแรงจนถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตจากการรับประทานรวม 4 คน กลายเป็นข่าวครึกโครมตามสื่อต่างๆ จนนำมาสู่การตรวจสอบผลิตภัณฑ์

    ก่อนพบว่ามีสารต้องห้ามปนเปื้อนถึง 2 ชนิด อาทิ สารไซบูทรามีนไฮโดรคลอไรด์ มีฤทธิ์กล่อมประสาทส่วนกลาง ทำให้รู้สึกไม่อยากอาหาร และสารไบซาโคดิล มีฤทธิ์เป็นยาระบาย จนนำมาสู่การขออำนาจศาลออกหมายจับผู้บริหารของอาหารเสริมและตัวแทนจำหน่ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

    ต่อมาระหว่างคดีเข้าสู่ชั้นการพิจารณาของศาล นายณัฐวัฒน์ หรืออู๊ด 1ในผู้บริหารได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล แต่เมื่อได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวกลับหลบหนีคดี กระทั่งต่อมาชุดจับกุมทราบว่า นายณัฐวัฒน์ ได้ซ่อนตัวอยู่ที่คอนโด ย่านห้วยขวาง  นำกำลังจับกุมได้  

    สอบสวนรับสารภาพว่า เป็นหนึ่งในผู้บริหารร่วมของบริษัทผลิตอาหารเสริม LYN (ลีน) ร่วมกับผู้บริหารอีกคนซึ่งได้เสียชีวิตไปเมื่อปี 2564 พร้อมยอมรับว่า ไม่มีความรู้ในการผสมอาหารเสริม โดยผู้บริหารร่วมอีกคนที่เสียชีวิตไปแล้วเป็นผู้จัดทำ และเหตุที่ไม่ไปฟังการพิจารณาจากศาล เพราะมีปัญหาทางด้านสุขภาพ ประกอบกับกลัวการติดโควิด  ไม่ไปฟังคำตัดสินจากศาล เบื้องต้นนำตัวส่ง ศาลจังหวัดกาญจนบุรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments