Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบมือปืนรับจ้างยิงเศรษฐีนีนาบอน

    ป.รวบมือปืนรับจ้างยิงเศรษฐีนีนาบอน

    กองปราบจับมือปืนรับจ้างก่อเหตุยิงเศรษฐีนี เจ้าของแปลงขายพันธุ์ยางพารา และอู่ซ่อมรถยนต์ใน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช  พบประวัติมือปืนมีคดีติดตัวหลายคดี ส่วนใหญ่เป็นคดียาเสพติดรวมทั้งผู้จ้างวานน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับขบวนการยาเสพติดในพื้นที่อีกด้วย

    จากกรณีเหตุมีคนร้ายบุกก่อเหตุยิงนางกนกนิษฐ์ หรือเจ๊น๊อก ชำนาญกิจ อายุ 27 ปี เศรษฐีนี เจ้าของแปลงขายพันธุ์ยางพารา และอู่ซ่อมรถยนต์ใน อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ในขณะที่ผู้ตายยังมีลูกสาววัย 5 ขวบ ซึ่งนอนป่วยอยู่บนตัก โดยคนร้ายบุกใช้ปืน.38 จ่อยิงหัวนางกนกนิษฐ์ไป 1 นัด กระสุนเจาะหัวล้มฟุบจมกองเลือดต่อหน้าลูกสาว คนงาน และสามี เหตุเกิดที่ร้านขายพันธุ์ยางพารา ริมถนนสายเอเชีย หมู่7 ต.ทุ่งสง อ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช เมื่อวันที่ 1 ก.ค.ที่ผ่านมา ตามที่เป็นข่าวไปแล้วนั้น

    ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่กองปราบปราม พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป.เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 11 ก.ค.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป.พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป,พ.ต.ท.ธวัชชัย สงวนสุข พ.ต.ท.อภิสันฐ์ ไชยรัตน์พ.ต.ท.ชัยฏิภูมิ อำนวยชัย,รองผกก.5บก.ป.พ.ต.ต.ณัฐกฤต กิ่งชัยภูมิ สว.กก.5 บก.ป.พร้อมกำลังได้ร่วมกันจับกุมตัว นายปรีชา หรือหนุ่ม ฉวาง อายุ 51 ปี ชาว อ.ฉวาง จ.นครศรีธรรมราช ตามหมายจับของศาลจังหวัดทุ่งสงที่ 244/2561 ลงวันที่ 10 ก.ค. ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน จับได้ที่เพิงพักไม่มีเลขที่ริมทางรถไฟ หมู่ที่ 10 ต.ช้างกลาง อ.ช้างกลาง จ.นครศรีธรรมราช

    พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุได้ส่งเจ้าหน้าที่กก.5.บก.ป.ลงพื้นที่สืบสวนสอบสวนหาพยานหลักฐานต่างๆ จนสามารถสรุปแนวทางการสืบสวนได้ว่า ปมการสังหารครั้งนี้ น่าจะมีสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องธุรกิจรับจำนำรถยนต์ ที่ผู้ตายนอกจากจะมีอู่ซ่อมรถยนต์แล้ว ยังทำธุรกิจรับจำนำรถยนต์มือสองอีกด้วย

    ก่อนเกิดเหตุผู้ตายขายรถกระบะสี่ประตูที่มีผู้นำมาจำนำเอาไว้ แต่รถคันดังกล่าวยังไม่หลุดจำนำ ทำให้เจ้าของรถไม่พอใจ จนนำไปสู่การจ้างวานฆ่า ส่วนมือปืนผู้ก่อเหตุคือนายปรีชา เพราะมีพยานแวดล้อมให้การยืนยันชัดเจน ขณะเกิดเหตุเป็นเวลากลางวัน พยานจดจำใบหน้าคนร้ายได้ จนนำไปสู่การขออนุมัติศาลจังหวัดทุ่งสง เพื่อออกหมายจับกุม

    เบื้องต้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ก่อนจะคุมตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.นาบอน จ.นครศรีธรรมราช ดำเนินคดี พร้อมสอบสวนขยายผลการจับกุมตัวผู้จ้างวานต่อไป

    ตรวจสอบประวัตินายปรีชา พบว่าเคยกระทำความผิดในหลายคดีด้วยกัน ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด โดยเชื่อว่าผู้จ้างวานในคดีนี้น่าจะอยู่ในขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่อีกด้วย

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments