Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบสมาชิกแก๊งกดไลก์ลวงโลก

    ป.รวบสมาชิกแก๊งกดไลก์ลวงโลก

    ทำงานง่ายสุด แค่เข้ากดไลก์ผ่านเฟซบุ๊กก็ได้เงิน เหยื่ออื้อเสียหายกว่า 50 ล้าน

    วันที่ 10 พ.ค.66 พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.เอนก บุญตา รอง ผกก.4 บก.ป.พ.ต.ต.ณรงค์ หาญสันเทียะ สว.กก. บก.ป.

    นำกำลังจับกุม น.ส.กุลวีณา อายุ 25 ปี ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน,ร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ และร่วมกันฟอกเงิน จับได้บริเวณริมถนน ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี

     ก่อนหน้ามีผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่สภ.เมืองพิษณุโลก หลังพบเฟซบุ๊ก เพจ”Golike” ชักชวนให้เป็นสมาชิก  ค่าสมัครคนละ 3,888 บาท จากนั้นจะได้ผลตอบแทนเป็นเงินถึงวันละ 300 บาท เพียงแค่เข้าไปกดไลก์ วันละ 25 ไลก์เท่านั้น จะได้ผลตอบแทนทันที ทุกวันภายใน 24 ชม.มีผู้หลงเชื่อยอมเสียเงินสมัครสมาชิก ปรากฏว่าหลังจากนั้นกลับไม่เคยได้รับผลตอบแทนใดๆ และเพจดังกล่าวได้ถูกปิดไม่สามารถเข้าไปได้อีก เชื่อว่าเป็นแก๊งมิจฉาชีพแน่นอน

    ต่อมาได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายแก๊งนี้ใช้วิธีการโปรโมท โดยจ้างยูทูปเบอร์ และเน็ตไอดอล มารีวิวว่าได้รับผลตอบแทนจริง  ทำให้มีผู้หลงเชื่อมาสมัครสมาชิกเป็นจำนวนมาก ช่วงแรกได้รับผลตอบแทนจริง ก่อนชักชวนผู้อื่นมาสมัครมากขึ้น ภายหลังเริ่มจ่ายผลตอบแทนล่าช้า ก่อนที่เพจดังกล่าวจะปิดตัวลง พบผู้เสียหายมากกว่า 70 ราย รวมความเสียหายประมาณ 50 ล้านบาท

    หลังเจ้าหน้าที่สืบสวน จนพบว่าน.ส.กุลวีณา ผู้ต้องหาตามหมายจับ อยู่ร่วมก่อเหตุกับมิจฉาชีพกลุ่มนี้ด้วย จึงตามจับกุมตัวได้  สอบสวน ผู้ต้องหารับสารภาพ นำตัวส่งสภ.เมืองพิษณุโลก ดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments