Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวัน“สอบสวนกลาง”จัดเต็มต่อเนื่อง“จิ๋วตลาดน้อยบาการ่าออนไลน์”สอยอีก 10สมุน

    “สอบสวนกลาง”จัดเต็มต่อเนื่อง“จิ๋วตลาดน้อยบาการ่าออนไลน์”สอยอีก 10สมุน

    บช.ก.ลุยค้น 12 จุด ขยายผลเครือข่ายบาการ่าออนไลน์ “เฮียจิ๋วตลาดน้อย” รวบผู้ต้องหาเพิ่มอีก 10 ราย พบเงินหมุนเวียนกว่า 150 ล้านบาท

    วันที่ 10 พ.ค.66 พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. สั่งการ พล.ต.ต.อธิป พงษ์ศิวาภัย ผบก.ปอท. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.2 บก.ปอท.ร่วมกับตำรวจ บก.ป., บก.ปคบ., บก.ปทส. และ บก.ปอศ. เปิดปฏิบัติปูพรมตรวจค้น 12 จุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ทลายเครือข่ายบาการ่าออนไลน์-ไลฟ์สดผ่านกลุ่มไลน์

    จับกุมผู้ต้องหาได้10 ราย ประกอบด้วย
    1.นายอัจฉระ อายุ 37 ปี
    2.นายณัฐภเชษฐ์ อายุ 38 ปี
    3.นายเลิศพิสิฐ อายุ 37 ปี
    4.นายชุมพล อายุ 38 ปี
    5.น.ส.จิตราพร อายุ 32 ปี
    6.น.ส.จันทิมา อายุ 48 ปี
    7.น.ส.สุธิดา อายุ 32 ปี
    8.นายธานี อายุ 43 ปี
    9.น.ส.กาญจนา อายุ 31 ปี
    10.น.ส.ชฎาพร อายุ 40 ปี

    พร้อมของกลาง เงินสดประมาณ 1,000,000 บาท , ปืนยาว 2 กระบอก, ปืนสั้น 3 กระบอก,รถยนต์ 5 คัน, นาฬิกาโรเล็กซ์ 2 เรือน,สร้อยคอทองคำ สร้อยข้อมือ และแหวนต่างๆ   10 ชิ้น, ทองคำแท่ง 9 บาท, โฉนดที่ดิน 2 ฉบับ, กระเป๋าแบรนด์เนม   8 ใบ
    , พระเครื่อง 360 องค์,ตู้เซฟ   1 ตู้ และสมุดบัญชีธนาคารต่างๆ บัตรเอทีเอ็ม บัตรเครดิต อีกจำนวนมาก

    ทั้งนี้เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ บก.ปอท. ได้เปิดปฏิบัติการบุกทลายขบวนการลักลอบเปิดให้เล่นพนันไพ่บาการ่าออนไลน์ผ่านกลุ่มลับเครือข่าย “เฮียจิ๋วตลาดน้อย” และเครือข่าย ย่านสีลม-พระราม 2  จับกุมผู้ต้องหาที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ทั้งหมด 13 ราย พร้อมกับอุปกรณ์การพนัน เช่น โต๊ะไพ่บาการ่า สำรับไพ่ เครื่องคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์การถ่ายทอดสด ฯลฯ

    ต่อมาเจ้าหน้าท่ีได้สืบสวนขยายผลพบว่า มีกลุ่มผู้เกี่ยวข้องที่เป็นทั้งเจ้าของเครือข่าย หุ้นส่วน และพนักงาน จึงได้ขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหากลุ่มนี้   13 รายจากศาลอาญา ก่อนกระจายกำลังเข้าตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาเพิ่มเติมได้อีก 10 ราย อยู่ระหว่างหลบหนี 3 ราย

    จากการตรวจสอบพบว่าภายในระยะเวลา 3 เดือน ขบวนการนี้ มีเงินหมุนเวียนมากกว่า 150 ล้านบาท

    สอบสวนผู้ต้องหากลุ่มที่เป็นพนักงานให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกันจัดให้มีการเล่นการพนันไพ่บาการ่า ผ่านการไลฟ์สดในกลุ่มไลน์จริง โดยพนักงานมีทั้งทำหน้าที่เป็นแอดมิน คอยดูแลกลุ่มลูกค้า, ตอบคำถามลูกค้ากรณีที่มีปัญหา, ดูแลเรื่องการเงิน และดูแลเรื่องการถ่ายทอดสดการเล่นพนัน ส่วนผู้ต้องหาที่เป็นเจ้าของ หรือหุ้นส่วนยังให้การปฏิเสธ

    แจ้งข้อหา “ร่วมกันจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นทางสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน (บาการ่า) ออนไลน์ และร่วมกันฟอกเงิน, สมคบโดยการตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไป เพื่อกระทำการฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราเหตุที่ได้มีการสมคบกัน” นำตัวส่ง กก.2 บก.ปอท.ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments