Wednesday, May 1, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันท่องเที่ยวภูเก็ตจับหนุ่มไนจีเรียลอบเข้าไทยอีกหลังถูกเนรเทศเพราะคดียานรก

    ท่องเที่ยวภูเก็ตจับหนุ่มไนจีเรียลอบเข้าไทยอีกหลังถูกเนรเทศเพราะคดียานรก

    ตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต ร่วมกับสภ.ฉลอง จับชาวไนจีเรีย หลบหนีเข้าประเทศ ตรวจพบเคยถูกจับคดีโคเคน ถูกส่งตัวกลับประเทศไปแล้ว แต่หวนกลับเข้าไทยอีกครั้งผ่านทางข่องทางธรรมชาติ

    วันที่ 10 พ.ค.66พ.ต.อ.พิสิษฐ์ สวัสดิ์ถาวร ผกก.2 บก.ทท.3 ค.พ.ต.อ.เอกรัตน์ พลายด้วง ผกก.สภ.ฉลอง พ.ต.ต.พิทยา เทพเมือง สว.กก.2 บก.ทท.3 ตำรวจ ตรวจคนเข้าเมืองภูเก็ต

    ร่วมกันจับกุมนาย ฮาริสสัน ชินอนโซ่ ออนยีมา อายุ 40 ปี ชาวไนจีเรีย ข้อหาเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมด้วย เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง คาดว่าจะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนหาข่าวเกี่ยวกับชาวต่างชาติผิวสี ประเทศโซนแอฟริกา มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติด เช่น โคเคน และ หลอกลวงทางอินเตอร์เน็ต ในลักษณะที่เป็น RomanceScam ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

    ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายหน่วยได้ประสานข้อมูลกัน ก่อนขออนุมัติหมายค้น บ้านเลขที่ 76/42 หมู่ที่ 4 ต.รวไวย์ อ.เมืองภูเก็ต

    เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที้ได้แสดงหมายค้น เคาะประตูเรียกให้เปิด แต่ชายผิวสีดังกล่าว ไม่ยอมเปิด ขณะกำลังรอ ได้ยินเสียงกดชักโครกในห้องน้ำหลายครั้ง คาดว่าจะเป็นการทิ้งสิ่งผิดกฎหมายลงในซักโครก ก่อนจะเปิดประตูให้ตำรวจเข้าไปตรวจค้น ทำให้ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่น นอกจากนี้ยังไม่พบหนังสือเดินทางอีกด้วย

    แต่เมื่อตรวจสอบบัตรประชาชนแล้ว พบว่า เมื่อปี พ.ศ.2561 นายฮาริสสัน เคยถูกจับกุมในคดียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (โคเคน) และคดีอยู่ในราชอาณาจักรเกินมาแล้ว จนทำให้ถูกส่งตัวกลับประเทศเมื่อหลายปีก่อน แต่กลับแอบหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยอีกครั้ง ผ่านทางพรมแดนธรรมชาติชายแดนประเทศกัมพูชา อีกทั้งตรวจสอบข้อมูลไม่พบการเดินทางเข้าออกในประเทศแต่อย่างใด นำตัวส่ง สภ.ฉลอง ดำเนินคดีพร้อมสอบสวนขยายผลต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments