Thursday, March 28, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบสาวตุ๋นชาวบ้าน10ล.

    ป.รวบสาวตุ๋นชาวบ้าน10ล.

    ป.รวบสาวแสบ หลอกตุ๋นเหยื่อชาวบ้านทองผาภูมิ-ไทรโยค ให้นำเงินมาลงทุนปล่อยเงินกู้ รวมทั้งแล่นแชร์ รวมแล้วกว่า 10 ล้านบาท อ้างถ้าลงทุนได้ค่าตอบแทนสูง พอครบกำหนดรับเงิน กลับไม่มีจ่าย ผัดผ่อนอ้างติดปัญหา สุดท้ายติดต่อไม่ได้ หลบหนีไปอยู่อุดรธานี ก่อนถูกกองปราบฯจับกุมได้

    เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 เม.ย. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.3 บก.ป.สั่งการ พ.ต.ท.อนุชา ธนะอุดม พ.ต.ท.สิงห์ชัย ฐานชัยสิทธิ์ รองผกก.3.บก.ป. พ.ต.ต.เอนก บุญตา สว.กก.3 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ กก.3 บก.ป. จับกุมนางมัญนิกา อายุ 43 ปี ชาวอ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ตามหมายจับศาลจังหวัดทองผาภูมิ ที่ 37/2559 ลงวันที่ 12 ก.ค.2559 ในความผิดฐาน “ฉ้อโกงทรัพย์” จับได้ที่หน้าบ้านเช่าไม่มีเลขที่ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี

    สืบเนื่องจากปี 2559 นางมัญนิกา มีพฤติการณ์หลอกลวงชาวบ้านใน อ.ทองผาภูมิ และ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี ให้ระดมเงินทุนร่วมกันเพื่อมาให้นำเงินไปปล่อยกู้ และหลอกลงทุนเล่นแชร์ อ้างจะได้รับผลตอบแทนดอกเบี้ยในอัตราสูง เพียงแค่ในระยะเวลาไม่เกิน 6 เดือน

    ผู้เสียหายหลงเชื่อนำเงินมาร่วมลงทุน บางรายที่ไม่มีเงินลงทุนมากพอ ผู้ต้องหารายนี้จะหลอกให้นำโฉนดที่ดินและบ้านไปจำนองขายฝากนำเงินมาลงทุนเพิ่ม

    แต่เมื่อถึงกำหนดจ่ายเงินค่าตอบแทน ผู้ต้องหากลับบ่ายเบี่ยง อ้างติดปัญหาบางอย่าง ก่อนขาดการติดต่อ ที่ผ่านมามีผู้หลงเชื่อมากกว่า 20 ราย คิดเป็นมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท เจ้าหน้าที่สืบหาเบาะแสกระทั่งทราบว่านางมัญนิกา ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.อุดธานี จึงตามจับกุมได้ดังกล่าว

    เบื้องต้น นางมัญนิกา รับสารภาพ เงินที่ได้มานั้นอ้างว่านำไปลงทุนต่อ แต่เกิดขาดทุน ทำให้ไม่สามารถนำเงินกลับมาใช้คืนให้กับผู้เสียหายได้ เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับ ส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี รับตัวไปดำเนินคดี

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments