Saturday, April 20, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบสาวเจ้าของบ.ส่งเด็กเรียนแพทย์ปักกิ่ง เบี้ยวค่าเทอม

    ป.รวบสาวเจ้าของบ.ส่งเด็กเรียนแพทย์ปักกิ่ง เบี้ยวค่าเทอม

    ป.รวบอดีตกรรมการบริษัท หลอกนักศึกษาไปเรียนแพทย์กรุงปักกิ่ง เก็บเงินค่าดำเนินการรายละ 4.5 แสน ก่อนเบี้ยวค่าเทอมกว่า 20 ล้าน

    วันที่ 31 ก.ค.65 พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. ร.ต.อ.เกียรติบดินทร์ วงค์งาม รรท.สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม น.ส.มันทิรา อายุ 37 ปี ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงประชาชน จับได้ที่ลานจอดรถปั๊มแก๊ส LPG ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อเดือน ต.ค.55  มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกองปราบดำเนินคดีกับบริษัท เอสโอซี เอ็ดดูเคชั่น จำกัด เป็นบริษัทนายหน้าส่งนักศึกษาไทยไปศึกษาต่อต่างประเทศ หลังหลอกลวงว่าสามารถจัดหาทุนส่งนักเรียนไทยไปเรียนแพทย์อินเตอร์ที่มหาวิทยาลัย ในกรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีนได้

    โดยมหาวิทยาลัยที่นั่นยังมีทุนการศึกษาให้กับนักศึกษาอีกเช่นกัน แต่ทั้งนี้ต้องจ่ายค่าดำเนินการและส่วนต่างค่าเทอมรวมเป็นเงิน 450,000 บาท

    แต่เมื่อลูกผู้เสียหายไปเรียนที่มหาวิทยาลัย กลับถูกทวงค่าเทอม 175,000 บาท กลุ่มผู้ปกครองจึงได้ทวงถามไปยังบริษัทฯ แต่ถูกบ่ายเบี่ยงว่าจะดำเนินการให้

    ต่อมาบริษัทฯ  นัดผู้เสียหายมาตกลงกันที่โรงแรมชาลีน่า ซอบรามคำแหง 65  เจ้าของบริษัทอ้างว่าขาดทุน พร้อมกับอ้างเหตุผลต่างๆ นานา  ขอให้ผู้เสียหายจ่ายเงินค่าเทอมให้มหาวิทยาลัยไปก่อน จากนั้นบริษัทจะชดใช้เงินคืนให้ในภายหลัง

    ผู้เสียหายเห็นว่าการกระทำดังกล่าวเข้าข่ายฉ้อโกง  รวมตัวเข้าแจ้งความที่กองปราบปรามเพื่อดำเนินคดี เบื้องต้นมีผู้เสียหาย  41 ราย รวมมูลค่าความเสียหายกว่า 20 ล้านบาท กระทั่งสืบทราบว่า ผู้ต้องหาหนีมาอยู่ใน จ.กาญจนบุรี  นำกำลังจับกุม

    สอบสวนรับสารภาพว่า  ได้ส่งนักเรียนไปเรียนแพทย์อินเตอร์ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ช่วงหลังบริษัทขาดทุนอย่างหนัก  ไม่สามารถนำเงินไปจ่ายค่าเทอมให้กับมหาวิทยาลัยดังกล่าวได้ นำตัวส่ง กก. 1 บก.ป. ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments