Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบหนุ่มจีนต้มเหยื่อลงทุนซื้อขายบิตคอยน์

    ป.รวบหนุ่มจีนต้มเหยื่อลงทุนซื้อขายบิตคอยน์

    กองปราบรวบหนุ่มจีน เปิดเว็บไซต์ปลอม ตุ๋นเหยื่อลงทุนซื้อขายบิตคอยน์ สูญเงินล้านกว่าบาท

    วันที่ 16 มี.ค.65  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว ผกก.5 บก.ป. พ.ต.ต.สุขสิทธิ์  ประเสริฐ สว.กก.5 บก.ป.

    นำกำลังจับกุมนายเซียนเถา อายุ 40 ปี ชาวจีน ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และ ความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ทุจริตหรือหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ด้วยข้อมูลอันเป็นเท็จ จับได้ที่บ้าน พื้นที่ ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา นายเซียนเถา  ร่วมกับพวก ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “Num Thip” แชทตีสนิทผู้เสียหาย  ชักชวนนำเงินมาลงทุนซื้อขายเงินบิตคอยน์ผ่านเว็บไซต์ https://th666.monster/m/index.html ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่ร่วมกันทำปลอมขึ้นมาไว้ใช้หลอกผู้เสียหายให้ตายใจ คิดว่ามีการซื้อขายจริง

    ระยะแรกจะทำทีให้ผลกำไร จนผู้เสียหายหลงเชื่อลงทุนซื้อขายอีกหลายครั้งรวม1,500,000 บาท แต่เมื่อถึงเวลาจะถอนเงินลงทุนออกไม่สามารถทำได้ จึงรู้ตัวว่าถูกหลอก ก่อนนำเรื่องเข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ดอนหัวฬ่อ จ.ชลบุรีกระทั่งตามจับกุมได้  

    สอบสวนให้การภาคเสธ อ้างว่าไม่ได้เป็นแอดมินเว็บไซต์ดังกล่าว เพียงแต่หาลูกค้าและจ้างคนไปเปิดบัญชีม้า เพื่อนำมาใช้รับโอนเงินให้กับเว็บไซต์เท่านั้น นำตัวส่ง สภ.ดอนหัวฬ่อ ดำเนินคดีพร้อมขยายผลต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments