Wednesday, April 24, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบหนุ่มมะกันหนีคดีโกงฟอกเงิน1.7พันล้านบาทซุกไทย

    ป.รวบหนุ่มมะกันหนีคดีโกงฟอกเงิน1.7พันล้านบาทซุกไทย

    กองปราบประสานข้อมูลร่วมเอฟบีไอ ตามรวบผู้บริหารระดับสูงบริษัทขนส่ง หนีคดีฉ้อโกง-ฟอกเงินIMG_0449

    เมื่อวันที่ 14 เม.ย.66  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.สั่งการ  พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.เอกรณการ นาคนิยม สว.กก.1 บก.ป.ติดตามจับกุมนายลาร์ส สัญชาติเยอรมัน-อเมริกัน อายุ 48 ปี ตามหมายจับ
    ศาลอาญา ที่ 232/2566 ลงวันที่ 3 เม.ย. 2566 ข้อหา “สมคบกันฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์โดยการติดสินบนผู้ที่มีอำนาจ , ฉ้อโกงผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ และ สมคบกันฟอกเงิน จับได้ที่ คอนโดฯ ในซอยลาดพร้าว 10 แขวงจอมพล เขตจตุจักร กทม.

    สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางเอฟบีไอ ( Federal Bureau of Investigation: FBI ) สหรัฐอเมริกา ได้เปิดปฏิบัติการจับกุมผู้บริหารระดับสูงของบริษัทขนส่งในสหรัฐอเมริกา หลังร่วมฉ้อโกงการดำเนินงานของบริษัทในเกือบทุกด้านนานกว่า 10 ปี จนสร้างความเสียหายรวมกว่า 52 ล้านดอลล่าสหรัฐฯ หรือประมาณ1.7พันล้านบาท

    ปฏิบัติดังกล่าว ทางการสหรัฐอเมริกาสามารถกุมผู้สมรู้ร่วมคิดได้รวม 9 ราย ที่หลบซ่อนตัวตามสถานที่ต่างๆทั่วสหรัฐอเมริกา เหลือเพียงนายลาร์ส เพียงคนเดียวที่เป็นระดับผู้บริหาร ได้หลบหนีมาอยู่ในประเทศไทย จึงประสานมายังกองปราบ จนนำมาสู่การสืบสวนจับกุบตัวได้ในที่สุด

    สอบสวน นายลาร์ส ให้การยอมรับว่าเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวจริง และพร้อมยินยอมให้ส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่สหรัฐอเมริกา ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments