Monday, May 6, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันสืบสวนนครบาลถือปืนฉีดน้ำจับสาวแก๊งตุ๋นออนไลน์ขาย’เป๋าแบรนด์เนมทันต์แพทย์หญิง

    สืบสวนนครบาลถือปืนฉีดน้ำจับสาวแก๊งตุ๋นออนไลน์ขาย’เป๋าแบรนด์เนมทันต์แพทย์หญิง

     

    เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 14เม.ย.พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. หน.PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. รอง หน. PCT ชุดที่ 5 พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.สส. บช. น.  พ.ต.ต.กิติศักดิ์ ออกรัมย์  พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ  ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา จ.ส.ต.คมสันต์ สุดตานา ส.ต.ท. จิรวัฒน์ ศรีมั่นมีชัย ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5และชุดสืบสวนนครบาล(บก.สส.บช.น.)

    เข้าจับกุม น.ส.พรณภา  อายุ 33 ปี ชาว อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี ตามหมายจับศาลอาญา  ลงวันที่ 7 เม.ย.66ข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าข้อมูลสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อ มูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน จับได้ที่หอพักใน ซอยสุขศิริ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 

    พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น.กล่าวว่า  มีทันตแพทย์หญิงรายหนึ่งเข้าแจ้งกับเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 ถูกมิจฉาชีพหลอกขายกระเป๋าแบรนด์เนมยี่ห้อ CELINE มือสอง ราคา 57,000 บาท

    แต่เมื่อสินค้าส่งมาถึงกลับเป็นครีมกันแดด  โลชั่นทาผิว และขนมบูด (หมดอายุ) 3 กล่อง เมื่อติดต่อกลับไปหามิจฉาชีพรายนี้อ้างว่า “ส่งผิด  เดี๋ยวจะส่งให้ใหม่” ท้ายสุดบ่ายเบี่ยงและไม่สามารถติดต่อได้อีก

    หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ ศปอส.ตร. (PCT) ชุดที่ 5 สืบสวนทราบข้อมูลว่า มิจฉาชีพรายนี้ก่อเหตุลักษณะนี้ตั้งแต่ 30 มี.ค. ถึง 5 เม.ย. 66 มาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ครั้ง  ทุกรายจะสั่งซื้อกระเป๋า แต่จะได้รับสิ่งของลักษณะเดียวกับทันตแพทย์หญิง

    ผบก.สส.บช.น.กล่าวต่อว่า ต่อมาทีมนักวิเคราะห์แผนประทุษกรรมของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัส ผบ.ตร. วิเคราะห์แล้วพบว่า ภายหลังคนร้ายได้รับเงินโอนจากผู้เสียหาย  จะสั่งซื้อของออน ไลน์จากร้านค้าอื่นๆ ใน ภาคเหนือให้ส่งสินค้าซึ่งไม่ใช่กระเป๋าแบรนด์เนมไปให้ผู้เสียหาย  เบี่ยงประเด็นให้เข้าใจว่าคนร้ายอยู่ในพื้นที่ภาคเหนือ และสาเหตุที่มิจฉาชีพรายนี้ส่งของซึ่งไม่ใช่กระเป๋าแบรนด์เนมไปให้เพื่ออ้างว่าเป็นการ “ส่งผิดที่  ส่งสลับกับลูกค้ารายอื่นๆ” ไม่ได้เป็นการฉ้อโกง 

    กระทั่ง พ.ต.ต.ธัญพีรสิษฐ์ จุลพิภพ  ร.ต.อ.พลวัต นาคถมยา กับพวก พรางตัวด้วยการแต่งกายในชุดเล่นน้ำในเทศกาลวันสงกรานต์  จับกุมน.ส.พรณภา ได้ ตรวจค้นห้องพัก พบสมุดบันทึกปรากฏหมายเลขบัญชีที่ได้เปิดไว้ใช้ในการก่อเหตุกว่าหลายบัญชี และสลิปการโอนเงินต่อไปยังผู้ร่วมขบวนการ ยึดไว้เป็นของกลาง

    สอบสวนน.ส.พรณภา ให้การปฏิเสธอ้างว่า ว่างงานไม่มีรายได้หาเงินให้ลูกไปเข้าโรงเรียน คิดหารายได้เสริมและมีเฟซบุ๊กชื่อ  ItsmeCatuii ส่งข้อความมาหาแจ้งว่า “รับสมัคร แอดมิน เลขา ขอคนมีเว ลาตอบไลน์เร็ว รายได้ 1,000-1,500 บาทต่อวัน รายเดือน 25,000-30,000 บาท ต่อเดือน ไม่มีค่าสมัคร ถูกกฎหมาย 100% 

    บอกขั้นตอนการทำงาน คือ 1.รับโอนเงินจากลูกหนี้ 2.ถ่ายรูปเวลาไปกดเงินที่ตู้เอทีเอม 3.กดถ่ายรูปเสร็จให้นำเงินที่ถ่ายรูป ฝากให้ลูกหนี้ที่จะกู้เงินอีกทีหนึ่ง โดยใช้ตู้ฝากเงิน 4.ทำรีวิวแชทถือเงินสด งานไม่ผิดกฎหมาย  ไม่เสียค่าสมัคร

    เริ่มทำงานกับผู้ใช้บัญชีไลน์ดังกล่าวตั้งแต่ 30 มี.ค.66  ถึงวันที่ 5เม.ย.66  ประมาณ  10 ครั้ง ได้ค่าตอบแทนแต่ละครั้ง เป็นเงิน 500 –1,000 บาท  รวมแล้วประมาณ 6,000 บาท  รู้สึกเสียใจมากเพราะบทลงโทษไม่คุ้มได้คุ้มเสีย อีกทั้งตัวผู้ร่วมขบวนการยังเอาบัตรประชาชนไปปลอมแปลงและวางไว้บนสินค้าเพื่อขายในโลกออนไลน์อีก

    พล.ต.ต.ธีรเดชกล่าวอีกว่า จากแนวทางการสืบสวนตอนนี้มีคนร้ายร่วมกระทำความผิดไม่ต่ำกว่า 2 คน  บางรายพฤติกรรมเข้าข่ายลักษณะการ ฟอกเงิน จะขยายผลจนถึงที่สุด  ขอเตือนไปยังประชาชนว่า คนร้ายกลุ่มนี้จะแฝงตัวอยู่ในกลุ่ม IG ที่เป็นร้านรับฝากขายสินค้าออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ และจะก่อเหตุกับเหยื่อที่ชอบซื้อของออน ไลน์ที่มีพฤติกรรม โอนไว โอนเต็มจำนวนก่อน โดยไม่รอให้เก็บปลายทาง 

    ขอแนะนำการป้องกันในเบื้องต้น  ให้ตรวจสอบด้วยการนำชื่อสกุลจริงบัญชีที่จะโอนเงินตรวจสอบใน Google หรือติดต่อปรึกษามาที่เพจสืบสวนนครบาล IDMB  จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำปรึกษาตลอด 24 ชม.แม้จะไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนประชาชน เราทำทันที

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments