Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบหนุ่มอังกฤษหนีคดีซุกไทย8ปี

    ป.รวบหนุ่มอังกฤษหนีคดีซุกไทย8ปี

     

    วันที่ 6 มิ.ย.65  พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ผอ.ศปชก.ตร. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ในฐานะคณะกรรมการ ศปชก.ตร. สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.บุญลือ ผดุงถิ่น ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.พิเชต ชมมณฑา สว.กก.2 บก.ป.

    จับกุมนายวิลเลี่ยม อายุ 45 ปี ชาวอังกฤษ ตามหมายจับศาลอาญา(หมายจับผู้ร้ายข้ามแดน) ข้อหาครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น และข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด จับได้ที่บ้านพัก ในพื้นที่ ม.4 ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

    สืบเนื่องจากเมื่อประมาณปี พ.ศ.2551 – 2556 ขณะที่นายวิลเลี่ยม ยังอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ได้มีพฤติกรรมผลิต ครอบครอง และเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี จนถูกตำรวจสก็อตเเลนด์ดำเนินคดีตามกฎหมาย การพิจารณาคดีชั้นศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี 6 เดือน

    ผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวออกมาเพื่อสู้คดี ก่อนจะหลบหนีออกนอกประเทศ มาอยู่ที่ประเทศไทย นานกว่า 8 ปี ตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมเจ้าหน้าที่ National Crime Agency (NCA) และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันสืบสวนติดตามตัวเรื่อยมา จนกระทั่งทราบว่าหลบหนีมาพักอยู่ใน พื้นที่ จ.ชลบุรี จึงจับกุมตัวได้

     จากการตรวจสอบหนังสือเดินทางของ ผู้ต้องหาพบว่า เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยเกินกว่าที่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าทีจึงได้แจ้งข้อหาตามหมายจับ พร้อมประสานสถานทูตเพื่อส่งตัวผู้ร้ายข้ามเเดน ไปดำเนินคดีตามกฎหมายที่ประเทศอังกฤษต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments