Friday, April 26, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันป.รวบเสี่ย13หมายโกง

    ป.รวบเสี่ย13หมายโกง

    กองปราบจับโจรเสื้อสูท แต่งตัวดีขับรถหรู หลอกซื้อถุงพลาสติกเจ้าของโรงงาน เสียหายนับ 10 ล้าน มีหมายจับติดตัว 13 หมาย เจ้าตัวรับด้านๆ โกงจริง อ้างเคยโดนโกงมาก่อน

    เมื่เวลา 09.00 น.วันที่ 7 ส.ค.ที่กองบังคับการปราบปราม พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม ผกก.4 บก.ป. พ.ต.ท.เนติ วงศ์กุหลาบ รอง ผกก.4 บก.ป.สั่งการให้ พ.ต.ท.อนุชา ศรีสําโรง สว.กก.4 บก.ป.

    นำกำลังจับกุม นายชัยณรงค์ อายุ 40 ปี ชาว จ.พะเยา ตามหมายจับศาลแขวงนครปฐมที่ 65/2559 ลงวันที่ 8 มีนาคม 2559

    ข้อหา “ฐานออกเช็คเพื่อชําระหนี้ที่มีอยู่จริงและบังคับได้ตามกฎหมาย โดยให้ใช้เงินที่มีจํานวนสูงกว่าจํานวนเงินที่มีอยู่ในบัญชีอันจะพึงให้ใช้เงินได้ในขณะที่ออกเช็ค โดยเจตนาที่จะไม่ให้มีการใช้เงินตามเช็คนั้น”

    จับได้ที่ คอนโดเอเชียสูท ซอยเพชรเกษม 77 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม

    พ.ต.อ.แมน กล่าวว่า ได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มเจ้าของโรงงานผลิตถุงพลาสติกและบรรจุภัณฑ์พลาสติกนับสิบราย ผ่านทางเพจเฟซบุ๊กกองปราบปราม หลังถูกนายชัยณรงค์ หลอกจ่ายเช็คเด้ง

    พฤติกรรมจะขับรถหรู แต่งตัวดี อ้างตัวเป็นนักธุรกิจส่งออกสินค้าไปต่างประเทศรายใหญ่ ติดต่อขอซื้อถุงพลาสติกใช้บรรจุสินค้า

    ช่วงแรกๆ จะสั่งซื้อสินค้าจํานวนน้อยๆ ก่อน จ่ายเงินตรงเวลา พอโรงงานเชื่อใจแล้วจะสั่งสินค้ามากขึ้น สูงสุดเคยสั่งซื้อถุงพลาสติกถึง 4-5 ตัน เมื่อได้รับสินค้าแล้วได้หลบหนีไป

    สอบสวน นายชัยณรงค์ รับสารภาพว่ามีเจตนาที่จะโกงโรงงานอยู่แล้วเพราะนําแคชเชียร์เช็คอันเก่าของภรรยาไม่มีเงินในบัญชีไปจ่ายค่าสินค้า โดยสั่งจ่ายในนามชื่อตนเอง

    จากนั้นได้นำถุงพลาสติกที่ได้เอาไปขายต่อได้กําไรกิโลกรัมละ 60-70 บาท บางครั้งส่งไปขายที่ประเทศเพื่อนบ้านผ่านจังหวัดหนองคาย อย่างไรก็ตามตนเคยโดนลูกค้าโกงเงินไปหลายครั้ง ส่วนที่ต้องแต่งตัวภูมิฐาน ขับรถหรูๆ นั้น เพราะต้องการให้เจ้าของโรงงานเชื่อถือยอมขายสินค้าให้ทีละจำนวนมาก

     หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เปิดโรงงานผลิตถุงพลาสติกและออกแบบบรรจุภัณฑ์ โดยเมื่อเดือนเมษายนปีที่ผ่านมาได้รับการสั่งซื้อสินค้าจากผู้ต้องหาหลายรายการ เป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท

    ช่วงแรกผู้ต้องหาจ่ายเป็นเช็คไม่มีปัญหาแต่อย่างใด แต่เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมเช็คที่จ่ายมาไม่สามารถขึ้นเงินได้ ได้ทวงถามแต่ผู้ต้องหาบ่ายเบี่ยงอ้างว่าลูกค้ายังไม่จ่ายเงินจนทำให้เช็คเด้งนับสิบใบ

    อย่างไรก็ตามตนมาทราบภายหลังว่าผู้ต้องหานำสินค้าของตนไปขายและเก็บเงินสดไป แต่ไม่นำเงินมาจ่ายให้ตนเอง

    นอกจากนี้ยังทราบว่า นายชัยณรงค์ มีหมายจับหลายท้องที่ในคดีฉ้อโกง 1 คดี และคดีเช็คอีก 12 คดี ทั้งนี้ยังมีผู้เสียหายทยอยเข้ามาแจ้งความอีกหลายรายรวมมูลค่านับ 10 ล้านบาท จึงนำตัวส่ง สภ.เมืองนครปฐม ดำเนินคดีต่อไป

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments