Thursday, April 25, 2024
More
    Homeข่าวเด่นรอบวันรวบแก๊งตุ๋นซื้อที่ดิน

    รวบแก๊งตุ๋นซื้อที่ดิน

              

    ป.รวบ3แก๊งตุ๋นซื้อที่ดิน มีหมายจับติดตัวกันถึง 7 หมาย ก่อเหตุครั้งสุดท้ายที่จ.อ่างทอง ได้ไป 7แสน ก่อนจะหนีมาซ่อนตัวในจังหวัดลพบุรี จนถูกตำรวจตามจับเอาไว้ได้

    เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 7 ส.ค. ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. สั่งการพ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. พ.ต.ท.ปกรษณ์เกียรติ พงษ์ธนนิกร สว.กก.2บก.ป.

    นำกำลังจับกุม น.ส.วิลาวัลย์  อายุ 50 ปี  ชาว จ.ชัยนาท 2.นายณรงค์วิทย์   อายุ 43 ปี ชาว จ.สระบุรี และ 3.น.ส.ภัทรา  อายุ 59 ปี ชาว จ.นครสวรรค์

    ตามหมายจับศาลจังหวัดพิจิตรในคดีฉ้อโกง จับทั้งหมดได้ที่บริเวณหน้าห้องแถวเลขที่ 24/19 หมู่ 11 ต.นิคมสร้างตนเอง อ.เมืองลพบุรี
             

     พ.ต.อ.อรุณ กล่าวว่า ผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย มีพฤติการณ์หลอกลวงซื้อขายที่ดิน แบ่งหน้าที่ทำกันเป็นขบวนการ น.ส.ภัทรา ทำหน้าที่ติดต่อตีสนิทกับผู้เสียหาย อ้างตัวเป็นนายหน้าหาซื้อที่ดิน

    เมื่อเหยื่อเริ่มหลงเชื่อ น.ส.วิลาวัลย์  จะเข้ามาสมทบอีกราย แสดงตัวเป็นเจ้าของที่ดินและยอมตกลงขายที่ดินให้ แต่มีข้อแม้ว่าที่ดินดังกล่าวติดจำนองอยู่กับบุคคลอื่น จะต้องไถ่ถอนก่อนถึงจะขายได้

    จากนั้นได้หลอกลวงผู้เสียหายให้นำเงินมาร่วมลงทุน เป็นค่าไถ่ถอนที่ดิน เพื่อนำไปขายให้กับนายณรงค์วิทย์ ที่รับบทเป็นเสี่ย โดยเสนอผลต่างค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวนมาก

    พ.ต.อ.อรุณ กล่าวต่อว่า เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อ นำเงินมาร่วมลงทุน หลังจากได้รับเงินจากผู้เสียหายแล้วผู้ต้องหากลุ่มนี้ จะรอจังหวะสบโอกาสแล้วเชิดเงินหลบหนีไป 

    ที่ผ่านมาผู้ต้องหากลุ่มนี้เคยก่อเหตุหลอกลวงผู้เสียหายตามพื้นที่จังหวัดต่างๆมาแล้วหลายครั้ง จนมีหมายจับติดตัวในคดีฉ้อโกงรวม 7 หมายจับ

    ครั้งล่าสุดผู้ต้องหากลุ่มนี้ได้ร่วมกันก่อเหตุหลอกลวงในลักษณะเดียวกันเกิดขึ้นเมื่อกลางปี 2560 ในพื้นที่ จ.อ่างทอง ได้เงินจากผู้เสียหายไปกว่า 7 แสนบาท ก่อนจะหลบหนีมาซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ จ.ลพบุรี กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ดังกล่าว

    สอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.หนองโสน จ.พิจิตร รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
     

    RELATED ARTICLES
    - Advertisment -

    Most Popular

    Recent Comments